Thursday, November 21, 2013

weed killer

ผมมีเพื่อนคนหนึ่งนามสกุล "แซ่ด่าน" เคยเรียนช่างไฟฟ้าที่วิทยาลัยเทคนิคภาพพายัพ (เทคนิคตีนดอย) ร่วมกับผมเป็นเวลา ๑ ปี แล้วลาออกไปเป็นพ่อค้า 

ผู้คนที่บ้านจังหวัดลำพูนเรียกเสี่ยหรือพ่อเลี้ยงคนนี้ว่า "โกส่าย"  เขาไม่ต้องเรียนสูง แต่หันไปประกอบสัมมาอาชีพจนกลายเป็นผู้มีอันจะกินได้ในเวลาไม่นาน...


"โกส่าย" เป็นคนเก่งและมีความคิดสรรสร้าง เคยมอบสิ่งประดิษฐ์ชิ้นหนึ่งให้ผม มีลักษณะดังนี้...


close up ให้ดูตรงปลายด้วย...


ผมเรียกเจ้าตัวนี้ว่า "Weed Killer"  เพราะโกส่ายทำขึ้นมาเพื่อใช้กำจัดวัชพืชนั่นเอง  ด้วยขนาดเหมาะมือและมีน้ำหนักเบา...เจ้าด้ามไม้ที่มีหัวโลหะลักษณะคล้ายตะขอ สามารถใช้เกี่่ยวพวกหญ้าและวัชพืชต่าง ๆ ซึ่งอยู่บนพื้นดินออกได้อย่างง่ายดาย  เป็นเครื่องมือสำหรับผู้สูงวัยที่จะเดินออกกำลังแล้วใช้เจ้า weed killer เกาะเกี่ยวกำจัดวัชพืชไปด้วย...   

ผมทดลองใช้แล้วได้ผลดีมากครับ....

No comments: