Sunday, August 17, 2014

วางท่อถมดิน

ตอนผมย้ายมาอยู่ห้างฉัตร ผมเห็นว่าที่หน้าบ้านมีโครงเหล็กสำหรับติดป้ายโฆษณาของใครก็ไม่รู้ตั้งอยู่ และบริเวณที่ติดกับถนนหลวงก็เป็นคูน้ำ มีไว้ให้ผักบุ้งและวัชพืชอื่น ๆ ขึ้น!  


ตอนไปอยู่บ้านปงแสนทองตอนแรกก็มีคูน้ำเหมือนกัน ผมต้องควักกระเป๋าจ่ายเกือบ ๕ พันบาทให้เค้ามาวางท่อถมดิน พอมาอยู่บ้านใหม่ที่ห้างฉัตร ผมไม่มีปัญญาทำอะไร ได้แต่ทนอยู่ไปเรื่อย ๆ ด้วยความหวังว่าสักวันหนึ่งเจ้าแผงเหล็กนั่นคงจะถูกรื้อออกไป และทางการอาจมาวางท่อถมคูน้ำซึ่งอยู่ติดกับถนนหลวงให้ดูสวยงามขึ้น...

อาทิตย์ก่อน ผมเห็นแผงโฆษณาอัปลักษณ์นั่นถูกรื้อออกไปแล้ว!

พอถึงวันนี้ ตั้งแต่เช้าผมได้ยินเสียงดังอยู่หน้าบ้าน โผล่หน้าออกไปดู ก็เห็นคนงานหลายคนกำลังเตรียมพื้นที่เพื่อวางท่อระบายน้ำ!

อืมมม...สังเกตมานานแล้ว ผมไปอยู่ที่ไหน ตอนแรกก็ยังเป็นที่ไม่เจริญ พออยู่ไประยะนึงความเจริญก็ตามมา แต่แล้วก็จบลงด้วยการขายทิ้ง แล้วไปอยู่ที่ใหม่ซึ่งห่างไกลความเจริญอีกครั้ง มันเป็นเช่นนั้นมาตลอด ไม่ว่าที่บ้านแอร์พอร์ทวิลล่า (ตำบลพระบาท) หรือบ้านปงแสนทอง  เมื่ออยู่ห้างฉัตรได้ครบปี...ผมก็เห็นการเปลี่ยนแปลง!  เริ่มก่อนที่หน้าบ้าน  ไม่ใช่ทางการเค้ามาทำ แต่เป็นคุณอู๊ดและคุณเจี๊ยบ สองพี่น้องซึ่งได้ซื้ออาคารพาณิชย์นี้ไว้ ๒ ห้อง (ดูเหมือนว่ากำลังจะซื้อเพิ่มอีก ๒ ห้อง) เป็นผู้ลงทุนวางท่อและถมดินที่หน้าบ้าน...

วันนี้คุณอู๊ดมาคุมงานเองเลย...


ต้องใช้ท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่จำนวน ๑๑ ท่อ...


คนงานเคลียร์พื้นที่ แล้วนำทรายมาลงเพื่อยกระดับพื้น จากถึงได้นำท่อมาลง... 


คนงานโบกปูนบริเวณจุดต่อ...




จากนั้นรถขนดินก็นำดินมาเท....


หลายลำทีเดียว ก่อนที่รถไถจะมาปรับหน้าดิน...


เรียบร้อยแล้วจ้า...


งานนี้ทำเสร็จภายในวันเดียว ผมเห็นคุณอู๊ดชายผู้เสียสละยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าที่เจ้าทาง ก่อนกลับบ้านที่เกาะคา...


ผมก็อยากขอบคุณคุณอู๊ดที่ได้สละเงินจำนวนไม่น้อย ทำให้บริเวณหน้าบ้านดูดีขึ้นอย่างคาดไม่ถึง!

No comments: