Saturday, August 09, 2014

ปรับปรุงห้องน้ำ

พี่ชายไปอุตรดิตถ์ตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้ว จึงเป็นโอกาสดีที่ผมจะได้ลงมือปรับปรุงห้องน้ำชั้น ๒ ตอนมาอยู่ที่นี่ใหม่ ๆ ห้องน้ำดังกล่าวมีน้ำรั่วซึมลงมาจากห้องน้ำชั้น ๓  เจ้าของบ้านคนเก่าเค้าใช้แผ่นสังกะสีตีกันเอาไว้...

ผมไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น อยู่ดี ๆ น้ำก็หยุดซึม มันแห้งสนิทมานานแล้ว ผมรื้อแผ่นสังกะสีออก พบว่าแผ่นเรียบที่ใช้ตีเป็นกล่องคลุมท่อพีวีซีแตกอยู่ ได้แก้ไขแบบง่าย ๆ ด้วยการตัดแผ่นสมาร์ทบอร์ดที่เหลือจากการทำ workshop มาปะ...


เกิดช่องว่างบริเวณส่วนต่อ ต้องอุดให้หมด ผมไปซื้อผงโป้วมาอีก ๑ ถุง (๔๕ บาท)...


โป้วแล้วปล่อยให้แห้งสนิท ขัดกระดาษทรายแล้วค่อยทาสี

พอดียังมีสีเหลืออยู่ ๒ ถัง...ผมเลือกใช้ถังนี้



สีทนได้เป็นสีเหลือง...


เพิ่งทาได้รอบเดียว ยังต้องทาทับอีก ๑ รอบ ...


ตรงช่องลมเคยมีมุ้งลวดปิดกันยุง   เค้าไม่ได้ทำกรอบอลูมิเนียม แต่ใช้ตะปูตอกยึดมุ้งลวดให้ติดกับวงกบ ผมต้องถอนตะปูออกให้หมด ไม่น่าเชื่อว่าจะมีมากขนาดเนี้ย ตีเข้าไปได้ยังไงก็ไม่รู้!!


ผมกำลังคิดจะเขียนเรื่อง "ดนตรี"  แต่งาน"ช่างเหอะ"ก็ยังอยากเล่าให้ทราบว่าทำอะไรบ้าง ต้องขออภัยด้วยที่ค่อนข้างจะไร้สาระ!

No comments: