Wednesday, August 27, 2014

ปวดเมื่อย!

เมื่อวานนี้...ผมลงน้ำยารองพื้นปูนที่ผนังและเพดานในส่วนที่ยื่นออกไปจากระเบียงชั้นลอย



สาย ๆ วันนี้ผมลงมือทาสีรอบแรกด้วยสีที่มีอยู่...


เนื่องจากไม่มีนั่งร้าน ไม่มีบันไดที่สูงและมั่นคง ผมจึงต้องต่อด้ามลูกกลิ้งทาสีให้ยาว แล้วยื่นแขนออกไปทาบริเวณพื้นที่ ๆ อยู่ไกลเกือบจะเกินเอื้อม...


ต้องพยายามทำให้สีย้อยตกลงไปเบื้องล่างน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้...


ไม่ใช่ง่าย เพราะเป็นการทาสีที่ต้องใช้พลังแขนมากกว่าทาแบบปกติ!


นอกจากนั้นแล้ว ผมยังใช้เวลาช่วงรอให้สีแห้ง ผสมผงโป้วอุดร่องบริเวณผนังชั้น ๒ อีก...


ส่วนที่แห้งแล้ว ก็ขัดกระดาษทราย...


จากการใช้แขนทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผมมีอาการปวดเมื่อยเป็นอย่างมาก บริเวณข้อศอกขวาบวมอย่างเห็นได้ชัด...


แย่จังเลย!  ปวดแขนปวดขายังไม่พอ ผมยังปวดใจ เมื่อเห็นพี่ชายกินข้าวเหลือทิ้งไว้...


เสียดายจัง...ข้าวกล้องซะด้วย เหลือติดก้นชามเอาไว้ ผมเคยบอกแล้วบอกอีกว่าตักกินให้หมดเถอะ นอกจากจะเสียของแล้ว มันทำให้ล้างชามยากด้วย บนชั้น ๓ เนี่ยหาที่ทิ้งยาก ถ้าเลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ก็คงไม่เป็นไร จะได้เทให้มันกิน...

ทั้งปวดแขนและปวดใจ ผมไม่รู้จะทำอย่างไร!

No comments: