Tuesday, August 26, 2014

น้ำยารองพื้นปูนทับสีเก่า


ผ่านมา ๑ ปี...บ้านที่ห้างฉัตรก็ยังทาสีไม่แล้วเสร็จ ช่วงนี้ผมขอทำงานสีต่อ เพราะยังมีสีเหลืออยู่ ๒ ถัง เมื่อเปิดฝาแล้วก็ต้องรีบทาให้หมด...

พื้นที่ ๆ ต้องทาสีส่วนหนึ่งยังค้างคาอยู่ก็เพราะมันอยู่สูง ผมไม่มีนั่งร้าน จึงปล่อยทิ้งไว้ก่อน ดูแล้วก็น่าเกลียดไม่น้อย...




วันนี้ผมลงน้ำยารองพื้นปูนเตรียมไว้ โดยใช้น้ำยารองพื้นปูนทับสีเก่าของ TOA.....


น้ำยาตัวนี้จะช่วยป้องกันการหลุดล่อนและเพิ่มการยึดเกาะ...


ต้องทำความสะอาดเสียก่อน ผมกวาดหยากไย่โดยใช้ไม้กวาดทางมะพร้าวด้ามยาว....


 ที่อยู่สูงมาก ๆ ก็ต้องปีนบันไดขึ้นไปยืนกวาด...


ไม่ลืมที่จะใช้แผ่นกระดาษอัดวางบนเปียโนเพื่อมิให้โดนสีหรือน้ำยา...


ใช้ลูกกลิ้งทาสีต่อด้ามยาว ค่อย ๆ ทาน้ำยารองพื้น  บริเวณที่ลงน้ำยารองพื้นจะมีสีเข้มขึ้น ผมทิ้งไว้ข้ามคืนให้แห้งสนิท พรุ่งนี้จึงค่อยลงมือทาสี


มีความคืบหน้าอย่างไร จะแจ้งให้เพื่อน ๆ ทราบนะครับ!

No comments: