Friday, August 02, 2019

ชีวิตที่ต้องเตรียมพร้อม

รู้สึกว่าพระอาทิตย์จะย้ายไปขึ้นทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือนะเนี่ย!  เพื่อน ๆ อย่างเพิ่งฮา  อย่าหาว่าผมงมงายเรื่อง Pole Shift นะครับ!




หัวข้อข่าวจาก sciencealert.com เขียนว่า "Earth's magnetic North Pole has shifted so much. We've had to update GPS."  ผมคิดว่าการเฝ้าติดตามข่าวสารเกี่ยวกับภัยพิบัติและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดกับโลกของเราด้วยความมีสติและเตรียมพร้อมนั้น มิใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด คำทำนายล่วงหน้าที่น่ากลัวแม้จะไม่เป็นจริง แต่ก็ไม่มีอะไรยืนยันว่ามันจะไม่เกิด!  

 


จากดาดฟ้าผมมองไปทางทิศเหนือ ในช่วงหน้าร้อนที่มีหมอกควันไม่ปรากฏภาพภูเขาอยู่เบื้องหน้า แต่เช้าวันนี้เห็นได้ชัดเจน เพียงแต่มีอาคารสร้างใหม่ของโรงสีข้างบ้านผุดขึ้นมาบดบัง...




ทำให้ไม่เห็นทุ่งนาและหญ้าเขียว ผมจึงต้องหันมาเร่งปลูกต้นไม้บนดาดฟ้า







ที่ผลิดอกออกผลก็มีบ้างแล้ว...





เก็บสด ๆ ล้างน้ำแล้วเคี้ยวกินได้ ไม่ต้องกลัวสารพิษตกค้าง...




ไม่ว่าอะไรจะเกิด ผมก็ไม่กลัว เตรียมพร้อมรับมืออยู่เสมอ ทั้งกายและใจ!

No comments: