Sunday, August 25, 2019

The Final Trip - เตรียมลุย!

Alice Mom ส่งเต็นท์จากแคนาดามาให้ผมใช้ นานแค่ไหนก็จำไม่ได้แล้ว ผมรู้แต่ว่าเคยนำไปใช้ในมาเลเซีย ออสเตรเลีย และที่อื่น ๆ อีกหลายแห่ง


สำหรับ final trip ในปี ๒๕๖๖ จำเป็นต้องมีเต็นท์ไปกางนอนตามเส้นทางยาวไกล ผมนำ Alice's tent มาดูอีกครั้ง พบว่ามันชำรุดจนใช้งานไม่ได้แล้ว...


จริง ๆ แล้วก็อยากซื้อเต็นท์นอนคนเดียว น้ำหนักเบา ยี่ห้อดี ๆ แบบที่มีขายในเว็บออนไลน์ แต่มันแพงเกินกว่าจะคิด... 


คนไม่มีรายได้อย่างผมจำใจต้องหันมาใช้เจ้าเต็นท์ที่ซื้อมาจากห้างแม็คโครในราคา ๒๐๐ บาทต้น ๆ 



เคยโดนหลอกให้ซื้อกระเป๋า Yanho ใบเล็กนิดเดียวในราคาเกือบเท่าเต็นท์ เสียใจก็เท่านั้น... เอามาใช้ด้วยดีฝ่า ติดไว้ใต้อานใช้ใส่เครื่องมือซ่อมจักรยานก็ได้...


กระเป๋าหน้าที่ติดกับแฮนด์ก็มีแล้ว...



ครบแล้วจ้า...สำหรับเครื่องแต่งตัวเจ้า Banian  เช้าวันจันทร์ที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๖๖ ผมได้เงิน ๓๐๐,๐๐๐ บาทคืนจากประกันชีวิตกรุงไทยแอกซ่า เงินก้อนนี้คือ travel budget สำหรับ final trip อันยาวนานของผม นำเข้าบัญชีเพื่อหักบัตรเครดิตไว้แล้ว ผมค้นหาเงินสดที่พอจะนำไปใช้ได้ในสมุดเก็บแบ้งค์...



เช็คบัตรเครดิตให้แน่ใจว่ามันจะใช้กดตังค์พาผมเดินทางไปได้ไกลสุดขอบฟ้า....



พร้อมแล้ว... เตรียมลุยยยยย

No comments: