Monday, August 19, 2019

Revisit Montfort IV - ม.ศ. 3 C

มงฟอร์ตแปลว่า "ป้อมบนภูเขา" มาพวกเรา... มาช่วยกันคิดถึง


เดือนที่แล้วผมเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังเกี่ยวกับการกลับไปเยือน (revisit) โรงเรียนเก่าของผม วันนี้อยากเขียนต่อครับ...




สมุดปกแข็งวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่เคยถูกเรียกว่า "พญาขี้ไคล" หรือ "บ่าขี้ไคลเพอะ" มีรอยเขียนภาษาอังกฤษ รูปต้นมะพร้าว รูปคนสวมแว่น ดูเลอะเทอะ...แสดงให้เห็นว่าเจ้าของสมุดเป็นคนไม่มีระเบียบ ไม่รักสะอาด และความคิดสับสน ผมอยู่ห้อง C มีมาสเตอร์อินทร์ส่ง จิตต์เกษม เป็นครูประจำชั้นครับ...




นักเรียนผู้มีสายตาสั้นมากนั่งอยู่ในห้อง C คู่กับอนันต์ บูรณสม* หรือ "ไอ่แมวน้อย" มองไม่เห็นที่ครูเขียนบนกระดานดำ วันนี้ผมกลับมาเห็นห้องเรียนที่เคยนั่งเมื่อ ๓ ทศวรรษที่แล้ว... 



* เสียชีวิตแล้ว



ตึกมงฟอร์ตชั้นล่าง ห้องเรียนชั้น ม.ศ. ๓ มี ๖ ห้อง...จาก A-F  








ผมมองเห็นประตูทางออกที่เคยปั่นจักรยานกลับบ้าน...




ทางซีกขวาแต่ก่อนน่าจะมีห้อง Lab อยู่ข้างบน (ถ้าผิดก็ต้องขออภัย) 







แต่ที่แน่ ๆ คือเราเข้าแถวกันที่ชั้นล่าง (ใต้ถุนตึก) 




เลิกแถวแล้วก็เดินไปยังห้องเรียน ผ่านบันไดที่อยู่ตรงกลางด้านขวามือ...




ผมถ่ายภาพคำคมไว้ก่อนที่จะกลับออกไป...


ลาก่อน...มงฟอร์ตโรงเรียนที่เรารัก!

No comments: