Sunday, May 05, 2013

ไอศกรีมหนองยาง...

เมื่อวันที่  ๑ พฤษภาคม ผมเขียนเรื่อง "FB Trip - ปั่นไปสามเหลี่ยมทองคำ" ไว้ในบล็อก "ฟังลุงน้ำชาคุย(โม้)"  และโพสต์ภาพคนขายไอศกรีมกะทิสดที่สามเหลี่ยมทองคำไว้ตอนท้าย...




วันนี้ขณะที่ลงไปทำงานเจาะคอนกรีตอยู่หน้าบ้าน ผมเห็นรถไอศกรีมขี่ผ่านมา คนขายรู้ดีว่าผมเป็นขาประจำที่กินแต่ไอศกรีมอันละ ๕ -๑๐ บาท เหมือนรู้ใจ...เค้าชะลอรถมองดู เมื่อได้สัญญาณจากผมก็แวะเข้ามาจอดทันที.... 


"เหมือนเดิมน้อ..." คนขายไอติมถาม ผมบอกว่า "วันนี้เอา ๖ อัน"  สั่งแล้วก็เดินขึ้นไปเอาสตางค์ที่ชั้น ๓


ต้องถ่ายภาพถังไอศกรีมไว้ซะหน่อย...


๖ อัน ๓๐ บาทอ่ะ...


ได้ยินว่าผมจะนำรูปไปลงเน็ต...คนขายบอกให้ผมถ่ายตรงป้าย "ไอศกรีมหนองยาง"...


ต่างกับ Swensen's.... "ไอศกรีมหนองยาง" เป็นขวัญใจคนแก่ที่นี่! 

No comments: