Tuesday, October 08, 2013

บันไดไม่ใช่ชั้นวางของ

วันที่แวะมาเยี่ยมลุงน้ำชาที่บ้านห้างฉัตร คุณเมธีกราดตามองขึ้นไปเห็นสัมภารกวางอยู่ตามขั้นบันไดทางขึ้นดาดฟ้า ก็หันมาบอกว่า "เก็บทิ้งซะบ้างเถอะ...ลุงงงงงง"  


บันไดขั้นดาดฟ้า ถ่ายเมื่อวันมาทำความสะอาดวันแรก
ผมคิดว่าในใจของคุณเมธีคงคิดด่าอยู่ในใจว่า "บันไดไม่ใช่ชั้นวางของนะ (โว้ย)! "

เห็นด้วยครับ! วันนี้ผมได้ทำให้มันเป็นบันไดทางขึ้นสู่ดาดฟ้าจริง ๆ แล้ว...


หลังจากเคลียร์และทำความสะอาดขั้นบันได ผมทาด้วยสีน้ำมัน SuperCote ที่คุณแอ้มให้มา...


ทาได้รอบเดียวเท่านั้น สีหมดกระป๋องพอดี  (ยังเหลือ Dulux อีก ๑ กระป๋อง...ขอเก็บไว้ก่อน)



ทารอบเดียวก่อนก็ได้ เพราะเป็นสีคุณภาพดี  สามารถใช้ได้หมดจนหยดสุดท้าย...


แสงแดดสาดส่องลงกระทบขั้นบันไดแล้วสะท้อนกลับไปยังเพดาน...



ผมตั้งใจว่าจะไม่ใช้บันไดเป็นชั้นวางของอีกแล้วคร้าบบบ...

1 comment:

Unknown said...

หนูเคยฝันไว้ถ้ามีบ้านของตัวเองจะให้เนเน่วาดรูปสัตว์ต่างๆ วิ่งไล่จับกันตามขั้นบันไดค่ะ (ตรงผนังวาดตามขั้นบันได) เคยเห็นมาว่ามันดูมีชีวิตชีวาดี