Sunday, October 27, 2013

ตาเจ็บ...


เมื่อวันที่ ๑๖ สิงหาคม ผมได้เขียนถึงเรื่อง "วิธีกำจัดหนู" เล่าว่าดักหนูตัวแรกได้แล้ว นำไปปล่อยที่ที่ดินว่างข้างวัด....

ตัวนี้คือเจ้าหนูตัวที่ผมนำไปปล่อย...


ไม่นานมานี้ก็มีหนูอีกตัวหนึ่งย้ายสัมมะโนครัวเข้ามาอยู่ด้วย มันยึดใต้เตาแก๊สเป็นที่อยู่โดยไม่ได้ขออนุญาตเจ้าบ้าน  ตอนกลางวันซุ่มเงียบ พอตกกลางคืนก็ค่อยออกมาหากิน  ผมเคยบอกเสียงดัง ๆ (ไม่รู้ว่าจะได้ยินหรือเปล่า) ว่า...รอก่อนเหอะ เดี๋ยวจะพาไปอยู่กับหนูรุ่นพี่ที่ "ข้างวัดวิลล่า"!

เมื่อคืนนี้ผมวางกับดักโดยใช้ขนมปังโฮลวีทเป็นเหยื่อล่อ  วางกับดักไว้ใกล้เตาแก๊สแล้วปิดไฟ...ผมนั่งทำงานอยู่หน้าคอมพ์ฯ ได้ไม่ถึง ๑๐ นาที  ก็ได้ยินเสียงลั่นดัง "แป๊ก"  ผมคิดในใจว่า "จับตัวได้แล้ว... พรุ่งนี้จะพาเอ็งไปอยู่ที่ใหม่...."  ผมไม่ได้ลุกขึ้นเปิดไฟดู เพราะได้ยินเสียงหนูวิ่งพล่านอยู่ในกับดัก!

เช้านี้ผมเห็นเจ้า Mickey อยู่ในกรงขังตามคาด แม้จะเกลียดและกลัวหนู ผมก็อยากจะถ่ายภาพมันไว้...


รู้สึกว่าตัวนี้จะมีใบหูใหญ่กว่าตัวแรกนิดนึง แล้วก็อ้วนกว่าด้วย...


อ้าว!! ทำไมตาข้างซ้ายไม่ดูสวยเหมือนข้างขวาล่ะ?


close-up หน่อย...


โถ น่าสงสารจัง หนูตัวนี้คงจะเห็นตาเดียว...


ใจเย็น ๆ นะหนูจ๋า  เดี๋ยวจะพาไปหาหมอตา เอ๊ย... พาไปอยู่ที่ใหม่ ไม่รู้ว่าแถวนั้นจะมีคลีนิกจักษุแพทย์หรือเปล่า! 

No comments: