Saturday, December 07, 2013

ชงกาแฟสดสไตล์ช่างเหอะ


ผมชอบประมูลของเสียมาซ่อม บางครั้งซ่อมได้ บ้างครั้งซ่อมไม่ได้ ก็ต้องยอมรับสภาพ.... สองสัปดาห์ก่อนมีเครื่องชงกาแฟ Cuizimate นำออกประมูลโดยคุณวรวุฒิ ซึ่งเขียนไว้ชัดเจนดังนี้...
เครื่องชงกาแฟสด สภาพยังใหม่อยู่ หน้าจอดิจิตอล ทดลองแล้วมันสั่งให้เครื่องชงกาแฟไม่ได้ หน้าจอติดปกติ ตั้งเวลาได้ ปุ่มก็กดได้ปกติ ใครเป็นช่างเชิญครับผม แค่แก้วทนความร้อนก็น่าจะคุ้มค่าแล้วครับ...
ผมประมูลเจ้าเครื่องนี้ได้มาในราคา ๒๒๐ บาท ผู้ขายแพ็คสินค้าส่งมาให้อย่างดี ผมเปิดออกเช็คด้วยความอยากรู้ทันทีที่ได้รับ....


ตรงตามประกาศทุกอย่างครับ ประมูลได้มาในราคาของเสีย ก่อนอื่นผมต้องตรวจสอบดูก่อนว่าเงิน ๒๒๐ บาท คุ้มหรือเปล่า? สามารถซ่อมได้ไหม?


ที่เห็นเป็นนาฬิกา หากเสียบไฟมันจะเรืองแสงสีเขียวแล้วทำหน้าที่เป็นนาฬิกาได้เลย ตั้งเวลาได้ เดินตรงสามารถเห็นในที่มืด  ผมตีให้ ๑๐๐ บาทสำหรับนาฬิกาประจำห้องครัวเรือนนี้...

ทีนี้มาดูอย่างอื่นกันอีก คุณวรวุฒิบอกว่า "  แค่แก้วทนความร้อนก็น่าจะคุ้มค่าแล้ว..."  เอ้า...ผมตีราคาให้ ๑๐๐ บาทก็แล้วกัน!


แล้วอย่างอื่น... มีอะไรมีประโยชน์อีกไหม?


กรวยที่ใช้กรองผงกาแฟตัวนี้ก็มีประโยชน์ครับ สภาพยังดี สามารถใช้งานได้อีกนาน พอดีวันนี้คุณพ่อของน้องเมเปิลซื้อผงกาแฟมาให้ ผมขอลองใช้เจ้าเครื่องนี้ชงดูสักหน่อย....


ตักผงกาแฟใส่กรวยแล้วเติมน้ำร้อน ๆ ลงไป ผมวางถ้วยเข้ารองรับกาแฟที่ไหลลง กลิ่นหอมของกาแฟสดโชยขึ้นมาเตะจมูก...


ชงดื่มได้แล้ว ๑ ถ้วย  เครื่องชงแบบอัตโนมือแบบเนี้ย ผมให้ราคาอีก ๒๐ บาทละกัน รวมแล้วจะได้ครบ ๒๒๐ บาทพอดี  

ทีนี้กันมาดูหน่อยว่าอะไรเสีย?  ผมตรวจเช็คดูแล้ว พบว่าเจ้าตัว heater ขาด ก็เลยต้มน้ำไม่ได้ อะไหล่น่าจะไม่มีขาย ผมคงต้องหาวิธีซ่อมหรือดัดแปลงตามประสา "ช่างเหอะ" อีกที...   


ว่าตอนนี้ เพื่อน ๆ อยากดื่มกาแฟสดซักถ้วยมั้ยหละ เดี๋ยวผมจะชงให้ด้วยวิธีช่างเหอะ  (ฮา)

No comments: