Sunday, December 08, 2013

ท่งเฮงกี่ & เล่าจิ้นกวง

เมื่อวานนี้คุณอ้อมาเยี่ยมเยียนผมที่บ้านห้างฉัตร พร้อมกับของฝากหลายอย่าง...


มีทั้งคุ๊กกี้จากร้านขนมกาดกองต้า หมูทุบ ปังพันหยอง และหมูหยองปรุงรสจากร้านท่งเฮงกี่ ซึ่งขายอาหารแห้งพวกกุนเชียง หมูหยองระดับเชลล์ชวนชิม

ผมลงมือชงกาแฟสดดื่มกับคุ๊กกี้ทันที พอคุ๊กกี้เข้าปาก...ผมก็ได้สัมผัสกับความหอมหวานและรสชาติอันกลมกล่อม


ชื่อร้าน "ท่งเฮงกี่" พร้อมกับโลโก้เชลล์ชวนชิม รับประกันได้ในความอร่อย สมกับเป็นของฝากจากเมืองรถม้าที่มีชื่อเสียงมายาวนาน  ร้าน "ท่งเฮงกี่" อยู่แถว ๆ สี่แยกหน้าสถานีรถไฟลำปาง ถนนสบตุ๋ย มีสินค้าให้เพื่อน ๆ ซื้อเป็นของฝากมากมาย...


ผมนึกถึงช่วงที่เล่นแอคคอร์เดียนอยู่ที่ Home of Cowboy....



มีแขกประจำหลายคนที่ชอบไปนั่งฟังเพลง country ของผม  หนึ่งในจำนวนนั้น คือ เจ้าของร้าน "ท่งเฮงกี่" เถ้าแก่เนี้ยนักฟังเพลงมักจะไปกับเพื่อนคู่ใจ ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน "เล่าจิ้นกวง"...

วันนี้ผมขอประชาสัมพันธ์ให้เพื่อนนักฟังเพลงหน่อยนะครับ ถ้าจะซื้อของฝากต้องไป "ท่งเฮงกี่"  แต่ถ้าเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าก็ต้องที่ "เล่าจิ้นกวง"

No comments: