Saturday, December 14, 2013

ประโยชน์ของตะแกรงร่อนทราย

ผมตากกล้วยมาได้หลายวันแล้ว...แต่ก็ยังไม่โอ เนื่องจากแดดไม่จัด คิดว่าคงต้องตากอีกสัก ๒ แดด... 


เดินทางไปลาวเมื่อปีกลาย ผมพก "กล้วยตาก" ไปด้วย จำได้ว่ากล้วยตากลูกสุดท้ายไปหมดในที่พักเมืองอุดมไชย.... 


ทำให้ได้กินยาหลังอาหาร ก่อนที่จะขึ้นรถไปเดียนเบียนฟู


วันนี้ผมตากกล้วยอีก...แสดงว่าการเดินทางท่องโลกกำลังใกล้เข้ามา   

บนดาดฟ้า...แม้แมลงวันบางตัวอาจบินขึ้นมาไม่ไหว แต่ก็มีนกกลุ่มหนึ่งแวะเวียน มากินพริกขี้หนูสุกที่ผมปลูกไว้... 


ช่างเหอะแก้ไขปัญหาด้วยการนำเอาตะแกรงร่อนทรายที่มีอยู่ มาใช้ให้เป็นประโยชน์ ดังที่เห็นในภาพ...


ฉีดน้ำล้างให้สะอาดก่อนที่จะนำมาใช้งานนะครับ...

No comments: