Wednesday, December 04, 2013

Casiotone CT-660

ผมมีความสุขเมื่อได้นำภาพเก่า ๆ ออกมาดู คิดถึงเด็กอนุบาลหรือประถม ๑-๒ ที่เคยสอน...



ภาพที่เห็นคือเด็ก ๆ ที่โรงเรียนเพ็ญจิตตพงษ์(เกาะคา) เมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้คงโตขึ้นมาก การที่ผมอัพโหลดภาพเด็กน้อยขึ้นไปเก็บไว้บน google หรือ wordpress ก็แอบหวังไว้นิด ๆ ว่าเมื่อตายไปแล้ว ภาพเหล่านั้นอาจยังคงอยู่  เหมือนอย่างเช่นภาพของน้องเมเปิล...นักเรียนไวโอลิน


ถ้าจำไม่ผิด ผมเริ่มสอนน้องเมเปิลตอนที่ยังอยู่ชั้นอนุบาล ๓ (ปลายปี) โชคดีที่มีผู้ปกครองสนับสนุน และตัวนักเรียนเองก็รักที่จะเล่นไวโอลิน เมเปิลไม่วางโบว์ยอมแพ้!  ผมจึงได้เห็นพัฒนาการของ "เจ้าแก้มโป่ง" มาโดยตลอด...


ผมเคยประกาศว่านักเรียนอนุบาลมาเริ่มเรียนฟรีได้เลย ขึ้นชั้นประถมแล้วก็ยังจะสอนต่อ...หากยังสู้ (ตอนนี้ยังไม่มีใครมาสมัคร)

เมเปิลมีน้องชาย ซึ่งปีนี้เรียนอยู่ชั้นอนุบาล ๓  เคยซนเป็นลิง...แต่วันนี้นิ่งขึ้นมาก คุณพ่ออยากให้เรียนดนตรีเหมือนพี่สาว ผมทดสอบดูแล้วเห็นว่าเรียนได้ แต่อยากให้เรียนเปียโนมากกว่า...


ผมเคยควักกระเป๋าจ่ายเงิน ๒,๐๐๘ บาทประมูลคีย์บอร์ดยี่ห้อ Casio รุ่น CT-660 มาจากคุณวรวุฒิ เป็นคีย์บอร์ดขนาดมาตรฐาน (ไม่ใช่ของโหลอย่างที่วางขายกันที่หน้าห้างบิ๊กซี) ตั้งใจว่าจะเอาไว้ไปสอนวงเครื่องสายตามสวนสาธารณะ หลังจากที่รู้ตัวว่าจะแบก accordion ไม่ค่อยไหวแล้ว อิอิ...


ตัวนี้จัดอยู่ในระดับเครื่องดนตรีดี มีคุณภาพครับ...


มี 5 octaves ใช้ได้สำหรับการฝึกหัดในเบื้องต้น น้ำหนักคีย์ก็เหมาะสำหรับเด็ก


ผมตัดใจขายต่อเจ้าคีย์บอร์ดตัวนี้ให้นักเรียนในราคา ๒,๐๐๐ บาทถ้วน เพื่อจะได้มีเครื่องดนตรีไว้ฝึกซ้อมที่บ้าน...

เวลามาเรียนก็ใช้เจ้าเปียโนไฟฟ้า Casio ของผม...


อีกไม่นานอาจมีสองคนพี่น้องเล่น duet ด้วยกัน!

No comments: