Tuesday, September 23, 2014

เตรียมกล้องท่องโลก

ใกล้เวลาท่องเที่ยวในฤดูหนาวอีกแล้ว สำหรับทริปครั้งต่อไปซึ่งไม่ใช่ Travellin' light ผมคงต้องพาเจ้า D50 ไปด้วย... 


กล้องตัวนี้มีเลนส์ ๒ ตัว คือ 18-55mm auto focus ซึ่งติดมากับกล้อง และเลนส์มือหมุนที่ประมูลมา วันนี้ผมนำมันออกมาทำความสะอาด เพื่อเตรียมกล้องท่องโลก พบว่ายางรองตา (Eyecup)หลวมหลุด จำได้ว่าคุณเมธีเคยบอกว่าถ้ามีปัญหาเรื่องยางตัวนี้ให้บอก แสดงว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับยางที่จะเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา!


ผมจับดูตามขอบ ๆ พบว่ามันอ่อนนิ่ม ไม่ยึดแน่นอยู่กับกรอบช่องมองภาพ...


เข้าไป search ในเน็ตพบว่า ถ้าซื้อมาเปลี่ยนใหม่ ราคาตัวละ ๑๙๐ บาท


ไม่เป็นไรครับ... อาศัยกาวยางนิดหน่อย ผมก็พอทำให้มันใช้งานต่อได้อีกหนึ่งหนาว!


เจ้า D50 ยิ้มร่าเมื่อรู้ว่าหนาวนี้จะได้ออกทัวร์กับผม!

No comments: