Sunday, September 28, 2014

ทาสีประตูเหล็กหน้าบ้าน

ขอรายงานเรื่องการทำร้าน "เปียโน" ต่อนะครับ...



วันนี้ผมใช้เวลาประมาณ ๓ ชั่วโมงครึ่งทาสีบานประตูเหล็กหน้าบ้านจนเสร็จ ทั้ง ๆ ที่ยังมีอาการปวดเมื่อยแขนและข้อมือขวาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เป็นไรครับ เมื่อร่างกายยังพอไปไหว ผมก็ขอขับเคลื่อนมันต่อไป...


บริเวณที่ทาสีค่อนข้างยากก็คือ ตรงช่องระบายอากาศ ซึ่งนอกจากจะต้องปีนบันไดขึ้นไปทาแล้ว สียังย้อยไปด้านหลัง ผมต้องชุบแปรงด้วยปริมาณสีที่พอเหมาะ (เคาะแปรงกับกระป๋องดังแก๊ก ๆ ให้สีย้อยออกก่อนยกขึ้นทา) พยายามให้สีย้อยไปยังด้านหลังน้อยที่สุด ทาเสร็จแล้วก็ต้องรีบกลับไปเก็บงานด้านหลัง โดยลบรอยสีที่ย้อยลงไปให้หมด ไม่ปล่อยทิ้งไว้จนแห้ง ถ้ามีรอยสีย้อย...ดูแล้วไม่สวย!!



ตรงคานข้างบนนั่น... ผมจะต้องเจาะรูฝังพุก เตรียมไว้สำหรับแขวนป้ายชื่อร้าน


สีน้ำมันที่คุณแอ้มให้มากระป๋องนี้  ผมใช้ทาพื้นระเบียงชั้น ๒ ก่อนที่จะนำมาทาบานประตูเหล็กหน้าบ้าน  ทาจนทั่วทั้งด้านหน้าด้านหลัง ยังมีสีเหลืออยู่อีกหน่อย...


ผมใช้น้ำมันสนผสมเอาไว้ใช้เก็บงาน...


วันนี้ร้าน "เปียโน" เดินหน้าไปอีก ๑ ก้าว!  

No comments: