Saturday, September 13, 2014

Water for Elephants

ตอนเป็นเด็ก อ่านนิตยสารวีรธรรม ผมชอบการ์ตูนชุด "ปอมกับเทดดี้" เรื่องราวของเด็กชายและเด็กหญิงกับลาแสนรู้ในคณะละครสัตว์ (circus) มาก ๆ


ภาพยนต์เกี่ยวกับนักกายกรรมในคณะละครสัตว์ อย่างเรื่อง Trapeze (1956)  (แสดงนำโดย Burt Lancaster และ Tony Curtis) ผมก็เคยดู...


เนื่องจากชอบการเดินทางผจญภัยอยู่แล้ว เรื่องของ คณะละครสัตว์ จึงเป็นที่โปรดปรานของผมมาโดยตลอด ผมอยากจะเดินทางรอบโลกไปกับ คณะละครสัตว์ 

ภาพจากวิกิพีเดีย
นานมาแล้ว มีอยู่ครั้งหนึ่ง ได้ข่าวว่าคณะละครสัตว์คณะหนึ่งเดินทางมาเปิดการแสดงที่เมืองไทย ผมยังฝันลม ๆ แล้ง ๆ ว่าไปขอสมัครงาน (ทำหน้าที่อะไรก็ได้) แล้วได้ร่วมเดินทางไปกับเค้าจนสุดขอบฟ้า! 

ทุกวันนี้แก่แล้ว การโหลดภาพยนต์มาดูเป็นวิธีเดียวที่จะกลับไปสู่ความฝันของตนเอง อยากดูเรื่องอะไรก็หามาดูได้แทบจะครบทุกเรื่อง  นอกจากได้หนังมาดูแล้วก็ยังสามารถหาหนังสือต้นฉบับมาอ่านได้ด้วย...

Water for Elephants เป็นภาพยนต์อีกเรื่องหนึ่งซึ่งผมอยากแนะนำ... 


ผมให้คะแนน 7/10 ครับ ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ถ้าเพื่อน ๆ อยากจะอ่านหนังสือเพื่อได้อรรถรสทางวรรณกรรมเพิ่มอีกก็หานิยายของ Sara Gruen  มาอ่านได้ (โดยคลิกที่นี่หรือที่นี่ก็ได้)


ไม่คิดมาก่อนว่าชีวิตยามแก่ของผมจะมีโอกาสได้เสพภาพยนต์หรือหนังสือดี ๆ ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียวเช่นนี้เลย!

No comments: