Wednesday, September 03, 2014

Stranger on the Shore

เมื่อวานผมเขียนถึงเพลง Stranger on the Shore ในภาพยนต์เรื่อง Mr. Holland's Opus และยังอ้างถึงอาจารย์ราเชนทร์ซึ่งเป่าคลาริเน็ตเพลงนี้ในล็อบบี้โรงแรมแม่ปิง โดยมีผมเล่นเปียโนประกอบ....






โน้ตเพลง Stranger on the Shore...


เวลาไปเล่นเปียโนงานนอก ผมมักจะเริ่มต้นด้วยเพลง Stranger on the Shore เสมอ เป็นการ warm up และได้ระลึกถึงความหลังเมื่อครั้งยังเป็นนักเปียโนอาชีพด้วยครับ

อ่อ...ผมนำลิงค์การเป่าคลาริเน็ตเพลง Stranger on the Shore ของ Acker Bilk เมื่อปี 1988 มาให้เพื่อน ๆ คลิกฟังด้วยดังนี้... 


อาจารย์ราเชนทร์ก็เป่าได้อย่างนี้แหละ เพียงแต่ไม่มีการอิมโพร์ไวส์เท่านั้น!  เสียดายที่ไม่ได้เล่นด้วยกันอีก ป่านนี้นิ้วแข็งหมดแล้วครับ รวมทั้งผมด้วย

คิดถึง Stranger on the Shore ครับ!

No comments: