Sunday, October 07, 2012

แอคคอร์เดียนเก่า ๔


งานชุบขีวิตเจ้า Scandalli ของช่างเหอะยังคงค่อย ๆ ขยับไปทีละนิด ๆ  เมื่อวานนี้ผมไปซื้อน้ำยา Sonax มาอีก ๑ กระป๋อง... เพื่อใช้ทำความสะอาดลิ้น (Reeds)

สำหรับที่มาที่ไปของเจ้าแอคคอร์เดียนเก่า...ผมเคยเขียนไว้ใน ความเมตตาที่มอบให้เด็ก ๆ จาก “สมเจตน์ เปลื้องนุช” แล้ว ถ้าถามว่าความหวังที่จะทำให้มันกลับมาใ่ช้งานได้นั้น มีมากน้อยแค่ไหน ผมก็อยากจะตอบว่า "๕๐/๕๐ ครับ"   เช้าวันนี้ผมเริ่มเตรียมวัสดุที่จะใช้ทำ reed wax โดยนำยางสนไวโอลินที่พอหาได้มาชั่ง...


จากนั้นก็ตัดแบ่งขึ้ผึ้งที่ได้ซื้อมาจากร้านสังฆภัณฑ์...  เหนียวดีเหลือเกินครับ!


คิดว่าน่าจะพอสำหรับงาน reed waxing...


ผมเก็บยางสนและขึ้ผึ้งใส่ภาชนะไว้ก่อน ยังต้องหาน้ำมันมะกอกอีกอย่างนึง ถ้าได้ส่วนประกอบครบแล้ว...ผมจะลงมือหลอมทันที

แล้วจะรายงานให้เพื่อน ๆ ทราบทุก ๆ ระยะครับ 

No comments: