Sunday, October 28, 2012

เล่นกับไม้


วันอาทิตย์นี้เป็นอีกวันหนึ่งซึ่งยังไม่มี string class  น้องมะเหมี่ยว(เล็ก)ก็ลาหยุดด้วย ผมจึงมีเวลาทั้งวันได้ทำในสิ่งที่อยากทำ    ช่วงเช้า...ผมทำที่แขวนไวโอลินและวิโอล่าไว้ในห้อง Old Dreamz  ห้องนี้จะใช้เป็นที่สอนเครื่องสาย และใช้เป็นที่ซ้อมวง string ensemble ในอนาคต...



ช่วงบ่าย...ผมหาเศษไม้มาไส  ทำเป็นชั้นวางถ้วยกาแฟ....


วัสดุที่ใช้เป็นเศษไม้ที่ทิ้งขว้าง ไม่ได้ใช้งาน ถ้ามีเวลาเราก็สามารถหยิบเอามาทำประโยชน์ได้   ยังเหลือเศษอีกหน่อย...ผมนำมาทำเป็นที่จับคันชัก (Bow Holder)  เพื่อจะได้ใช้สำหรับศึกษาในเรื่องการเปลี่ยนหางม้า (rehair)   ผมอยากเปลี่ยนหางม้าเป็นครับ...จะได้ช่วยซ่อมคันชักให้เพื่อน ๆ



ก็คิดเอาเองเท่าที่จะทำได้  โดยให้ปลายด้านหนึ่งมีบล็อคไม้ที่สามารถปรับเลื่อนไปมาได้ ตรงนั้นใช้วางด้านปลายคันชัก (tip)  ส่วนอีกด้านหนึ่งจะใช้เป็นที่วางคันชักทางด้าน Frog.... .


ผมตั้งใจว่าจะทำง่าย ๆ ด้วยการใช้สิ่วเซาะร่องให้วางปลายคันชักได้พอดี  ก็คงต้องรอให้หาซื้อสิ่วเล็ก ๆ มาได้ก่อน ถึงค่อยทำต่อ

เพลินดี...แต่ขี้กบเต็มบ้านเลย อิอิ

No comments: