Tuesday, October 09, 2012

ซ่อมเชลโล...หมด ๔ บาท!


จุกยางซึ่งอยู่ตรงปลาย end pin ของแม่เรไร (เชลโลสัญชาติจีนของผม)ได้หลุดหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้!!   เหลือแต่ปลายเหล็กอย่างที่เห็น ทำให้เชลโลตั้งกับพื้นได้ไม่มั่นคง นอกจากนั้นยังทำให้พื้นเป็นรอยได้ง่ายอีกด้วย!  ผมปล่อยทิ้งไว้ซะนาน วันนี้เพิ่งมีโอกาสได้ซ่อม (อีกแล้ว!)  

ที่จริง...ผมควรไปหาซื้อจุกยางที่ใช้สวมขาตั้งกล้องขนาดเล็กมาสวมปลาย endpin หรือไม่ก็ไปถามซื้ออะไหล่จริง ๆ ที่ร้านขายเครื่องดนตรี  แต่พอได้เข้าเมือง...ช่างเหอะเป็นลืมทุกที!  พอดีเมื่อ ๒ วันก่อน ผมได้ไปดูวัสดุก่อสร้างที่ห้างไทวัสดุ แล้วเจอจุกยางอย่างที่เห็นในภาพ ผมคิดว่าน่าจะลองนำมาใช้ซ่อมเชลโลของตัวเอง จึงได้ซื้อติดมือมาด้วย ๒ ชิ้น (ราคาชิ้นละ ๒ บาท)

 

วันนี้ ผมทดลองนำมาใส่ดู...


ต้องใช้ทั้งสองตัว....


ใช้ได้เลย...ขนาดยังไม่ได้ใส่กาวนะเนี่ย!! 



งานนี้หมดไป ๔ บาทครับ!!

No comments: