Friday, January 03, 2014

สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ

ในช่วงมีงาน "อิวหลีแฟร์"  ผมได้ซื้อสุขภัณฑ์ยี่ห้อ Champion มา ๑ ชุด ประกอบด้วยกัน ๕ อย่าง คือ ชักโครก, อ่างล้างหน้า, กระจกเงา, ที่วางสบู่ และที่ใส่ทิชชู่


ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะราคาชุดละ ๒,๑๕๐ บาท  คุณแอ้มได้กรุณาช่วยจัดส่งให้ถึงบ้านห้างฉัตรโดยไม่บวกค่าส่งเหมือนห้างอื่น ๆ  (ขอบคุณครับ)


ตอนที่ซื้อผมก็ยังไม่รู้ว่าเจ้าชักโครกยี่ห้อนี้มันมีจุดดีตรงไหน  หลังจากติดตั้ง... ผมถึงได้รู้!


มันเป็นชักโครกที่ประหยัดน้ำ สามารถใช้น้ำขันเดียวราดลงไปได้ หากฉี่แค่เล็กน้อย อิอิ!! 


แต่ที่ผมเพิ่งเคยเห็นคือมีระบบประหยัดน้ำ 3/6 ลิตร (ตอนซื้อไม่รู้)


สามารถเลือกกดได้ ๒ แบบ ถ้าเบาหน่อยก็กด 3 ลิตร หนัก ๆ ก็กด 6 ลิตร  ปกติในชักโครกทั่วไป เมื่อเปิดฝาถังเก็บน้ำออกดู จะเห็นลูกลอยและชิ้นส่วนซึ่งดูไม่มั่นคงแข็งแรง แต่เจ้า Champion ตัวนี้ ดูดีจังเลย....


ที่บ้านห้างฉัตรต้องใช้เครื่องปั้มน้ำอัตโนมัติ การใช้ชักโครกแบบประหยัดน้ำ นอกจากจะช่วยประหยัดน้ำแล้ว ยังประหยัดไฟได้อีกด้วย!

ถ้าขาบอยู่... ผมก็ต้องพยายามประหยัดให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ!

No comments: