Thursday, January 09, 2014

อย่าลืมแสดงบัตรประชาชน

เมื่อวันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๕๖ ผมซื้อตั๋วโดยสารรถเมล์เขียว (Green Bus) เชียงใหม่ไปเชียงของ ในราคา ๒๙๐ บาท  




สะสมแต้มเป็น 20 คะแนนแล้ว...



พอถึงวันที่ ๓๐ ธันวาคม ผมซื้อตั๋วเมล์เขียวกลับเชียงใหม่จากสถานีขนส่งเชียงราย ๑...



คุณวีรวรรณ เจ้าหน้าที่สาวของบริษัทชัยพัฒนาขนส่ง ถามผมว่าอายุเกิน ๖๐ หรือยัง ผมบอกว่าเกินแล้ว เธอขอให้ผมแสดงบัตรประชาชนแล้วแนะนำว่า "ต่อไปเวลาซื้อตั๋ว ให้แสดงบัตรประชาชนด้วย จะได้ลดราคา..."

ใจดีจังเลย!  ตกลงวันนั้นผมได้ลดราคาค่าโดยสารอีกประมาณ ๕๑ บาทจากปกติ....
  

เพื่อน ๆ 60+  หากซื้อตั๋วโดยสารไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถไฟ ก็อย่าลืมแสดงปัตรประชาชนด้วยละกัน!

ส่วนหนุ่ม ๆ สาว ๆ ยังไม่มีสิทธิ์ครับผม!

No comments: