Saturday, January 04, 2014

บะตันหลวง

บ่าย ๆ วันศุกร์ที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๖  ขณะไปเบิกตังค์ที่ธนาคาร เพื่อใช้็เดินทาง "ฝ่าลมหนาวแอ่วลาวเหนือ"... ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากคุณสาโรจน์ หรือที่ผมมักเรียกว่า "คุณบิม"(เจ้าของบล็อก Bimbalo)  ถามว่าจะออกเดินทางจากห้างฉัตรเมื่อไหร่?

ผมแจ้งว่าวันอาทิตย์ก็ไม่อยู่บ้านแล้ว คุณบิมบอกว่าจะส่งเสบียงมาให้สำหรับการเดินทาง ผมก็ได้แต่คิดว่าคงไม่ทันแล้วหละ!  แต่ที่ไหนได้...บ่ายวันรุ่งขึ้น บุรุษไปรษณีย์ก็นำพัสดุกล่องใหญ่มาส่งให้ที่หน้าบ้าน!


โห... ส่งมาให้แบบ EMS ค่าแสตมป์ตั้งเกือบ ๒๐๐ บาท เป็นพุทราหนัก ๓ กิโลกรัม และมี ส.ค.ส. ใส่ซองแนบมาด้วย...


คุณบิมอวยพรให้ผมมีสุขภาพแข็งแรง สามารถแอ่วไปได้อีกอย่างน้อยก็สัก ๑๐ ปี พบกับสิ่งดี ๆ มีกำลังใจ - เป็นกำลังใจให้เก็บเด็ก ๆ น้อง ๆ และเพือน ๆ  (ขอบคุณมากครับ)

ทีนี้มาดูเจ้าพุทรายักษ์หรือ "บะตันหลวง" ที่คุณบิมส่งมาให้ถึง ๓ ถุง ๆ ละกิโลซิครับ...


ลูกใหญ่จริง ๆ หวานกรอบ อร่อย ที่สำคัญคือปลอดสารพิษ! 


ทริปครั้งนี้ นอกจากกล้วยตาก...ผมยังมี "บะตันหลวง" บรรจุลงเป้ไว้เป็นเสบียงอีก ๑ กิโลกรัม  เป็นผลไม้ที่ช่วยให้ผมไม่หิวโหยในระหว่างเดินทาง แถมยังช่วยให้การขับถ่ายสะดวก ท้องไม่อืดอีกด้วย!

ผมจำได้ว่าบะตันลูกสุดท้ายไปหมดเอาที่เฮือนพักในหลวงน้ำทา!

No comments: