Sunday, June 22, 2014

ความในใจ


ผมดูวิดีโอนี้แล้วคิดถึงเมเปิ้ลและอินดี้ ทั้งคู่เป็นนักเรียนไวโอลินที่ยังเหลืออยู่ของผม...


 
ผมอยากให้ทั้งเมเปิ้ลและอินดี้ มีพลังและความมุ่งมั่นให้ได้เหมือนเด็กหญิงในวิดีโอที่บรรเลงเพลง Concerto No.5 in D Major Op.22, movement แรก ของ F.Seitz ซึ่งเป็นบทเรียนที่ ๒ ในตำราซูซูกิเล่ม ๔

ขอแค่เพียง ๑ ใน ๑๐ ของเด็กวัย ๔ ขวบก็พอแล้ว!  

โดยเฉพาะอินดี้ ทุกวันนี้มาเรียนแบบไม่ได้พกความอยากเรียนมาด้วยเลย นักเรียนนั่งเล่นไวโอลินอยู่ห่าง ๆ  ฟังที่ผมพูดบ้างไม่ฟังบ้าง  ผมต้องพยายามเอาใจ และทำทุกอย่างเพื่อให้หนุ่มน้อยอยากเรียน และอยากเล่นเพลง Concerto No.5 ของ F.Seitz

น่าเสียดายที่ยิ่งนับวัน...ผมยิ่งสิ้นหวัง!

นี่คือความในใจของผม!

No comments: