Friday, June 20, 2014

The Grand Budapest Hotel


ผมชอบหนังฮาอย่าง  The Grand Budapest Hotel (2014) จริง ๆ...  ตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้อินเทอร์เน็ตของ 3BB  ผมสามารถดาวน์โหลดหนังมาดูได้วันละ ๒-๓ เรื่อง  The Grand Budapest Hotel ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งซึ่งโหลดได้ภายในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง!

ผมมีความเห็นว่าตลกด้วยคำพูด หรือ Verbal jokes อย่างเนี้ย ต้องดูเสียงในฟิล์ม แล้วดูซ้ำหลาย ๆ รอบด้วย ยิ่งดูก็ยิ่งตลก  เนื้อเรื่องย่อและคำวิจารณ์ เพื่อน ๆ สามารถหาอ่านได้ในเว็บต่าง ๆ...

มีเรื่องหนึ่งที่อยากกล่าวถึง คือ "ดนตรีประกอบภาพยนต์"  ซึ่งประพันธ์โดย Alexandre Desplat  คน ๆ เดียวกับที่เขียนเพลงให้ The Monuments Men  (งานเข้าจริง ๆ หมอเนี้ย!)  ใครที่ชื่นชอบเสียงของบาลาไลก้า (Balalaika) ในหนังเรื่อง Doctor Zhivago  ถ้าได้ฟังดนตรีของ Alexandre Desplat  ใน The Grand Budapest Hotel ก็จะต้องชอบเช่นกัน...

ที่มาของภาพ - wikipedia
มีการนำเสียงจากกลองทิมปานีมาประกอบได้อย่างลงตัว เป็นการหาความงดงามจากของง่าย ๆ ผมคิดว่านักศึกษาที่กำลังเรียนเรื่องการประพันธ์เพลงน่าจะได้ลองฟังดู...

ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ผมหัวเราะดัง ๆ เหมือนดู "บางรักซอย 9" ไม่ได้ ต้องแอบหัวร่อในใจอ่ะ!

No comments: