Thursday, May 11, 2023

ปวดใจ

ปั่นจักรยานไปตลาดพกเงินไปไม่เกินสองร้อย ขนาดเลือกซื้อแต่ของถูก (กุ้งหมูปูปลาไม่ซื้อ) บางครั้งผมหมดตังค์... ต้องคืนสินค้าให้เหลือแค่พอจ่าย

 

อาหารของผมแต่ละมื้อแค่ 20-30 บาท...


เงินทองของหายาก (ผมหาไม่ได้เลยก็ว่าได้) ต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดสุดทุกบาททุกสตางค์ ผมเห็นพวกนายทหาร นักการเมืองมีเงินมากมาย ก็รู้สึกอิจฉาเหมือนกันนะ บางครั้งไม่อยากดู ไม่อยากรู้อยากเห็น (ยิ่งเวลาที่พวกนั้นด้อยค่าคนจน)

ภาพจาก posttoday.com - ขอขอบคุ

เมื่อวานนี้ได้เห็นข่าวการยักยอกเงินวัด เห็นเงินเป็นฟ่อน ๆ เงินสด 51 ล้านและเงินฝากในบัญชีอีกร้อยกว่าล้าน!!!!



 
รู้สึกปวดใจ...ผมเจ็บปวดอย่างบอกไม่ถูกเมื่อเห็นเงินจากชาวบ้านที่มาทำบุญถูกยักยอกไปเก็บไว้ในเซฟและบัญชีธนาคารญาติของอดีตภิกษุผู้ดูแลบริหารวัด
 
 
เลิกเถอะครับ! เลิกเอาเงินไปถวายวัดให้เค้ายักยอกหรือนำไปก่อสร้างในสิ่งที่ไม่จำเป็น หันมาดูลูกหลานตัวเองนะ เด็กน้อยยังต้องการความช่วยเหลืออีกเยอะ
 

 
พี่ป้าน้าอา...เปลี่ยนศรัทธาไม่ลืมหูลืมตา มาเป็นเมตตาดีกว่า

No comments: