Sunday, May 14, 2023

เลือกเพราะอยากเป็นกำลังใจให้

ร็ว ๆ นี้ ผมเขียนลง journey diary ของผมว่า...

ปั่นจักรยานไปตลาดบ้านปันง้าว เห็นป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองที่ตั้งอยู่สองข้างทาง อยากจะอาเจียนใส่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง...ไอ้พวกที่เขียนบอกว่าจะให้นั่นให้นี่ หากได้เป็นรัฐบาล ก็ผ่านมาแล้ว 8 ปี มันมีอะไรดีขึ้นเหรอ?

ภาพประกอบ นำมาจากข่าวสดออนไลน์ - ขอขอบคุณ

เห็นป้ายหาเสียงพรรคหนึ่ง มีรูปนาย 84,000 เซลล์ พร้อมกับนำเสนอไฟฟ้าราคาถูก ผมคิดในใจว่า "ไอ้... (animation) เอ้ย...ตอนมึงบริหารประเทศมาเกือบ 9 ปี ไม่ทำ พอตอนนี้ยังมีหน้ามาผายลมออกปากว่าจะลดค่าไฟฟ้า"

เบื่อไว้ย! จริง ๆ แล้วไม่อยากเขียนเรื่องการเมือง เพียงแต่วันนี้เค้าเลือกตั้งกัน ผมตัดสินไป ทั้ง ๆ เคยคิดว่าจะไม่ไป เพราะไม่รับอำนาจที่มาจากเผด็จการ อย่างไรเสียพรรคเพื่อไทยก็คงจะยึดลำปางได้ทุกเขต แต่ผมก็เลือกพรรคก้าวไกลทั้งสองใบ อยากจะบอกคุณไก่ (ผู้สมัครเบอร์ 8 ของพรรคก้าวไกล) ว่า ผมเลือกคุณ เพราะอยากให้กำลังใจให้สู้ต่อไป แม้ว่าเจ้าของโรงน้ำแข็งใหญ่จะไม่ชนะการเลือกตั้ง แต่ก็ขอให้ตั้งหน้าทำความดีเพื่อประชาชนต่อไปด้วยปฏิภาณและอุดมการณ์ที่มุ่งมั่น ตาแก่อย่างผมไม่รู้หรอกว่าจริง ๆ แล้วคุณเป็นคนอย่างไร มองดูคนจนเช่นไร หรือเอาเปรียบสังคมหรือเปล่า แต่ก็เชื่อมั่นว่าคนอย่างคุณจะต้องดีกว่าพวกไดโนเสาร์เต่าล้านปีที่ไม่รู้จักคำว่าพอเสียที! 

ไม่หวังว่าจะอยู่ทันได้เห็นประเทศไทยในวันที่ฟ้าสีทองผ่องอำไพ แต่ก็เชื่อว่าหนึ่งเสียงที่ลงให้ จะทำให้คุณไก่มีกำลังใจสู้ต่อไป เพื่อลูกหลานและเยาวชนในอนาคต...

No comments: