Friday, May 26, 2023

หาเสบียงให้พี่ชาย

อบคุณเพื่อน ๆ ที่เป็นห่วงในเรื่องตาแก่บ้านห้างฉัตรตกบันไดเมื่อวานนี้...

ผมต้องเดินกระย่องกระแย่งหลังจากประสบอุบัติเหตุตกบันได ขอบคุณพระเจ้าที่ให้ผมเป็นคนกระดูกแข็ง ซึ่งถ้าเป็นคนแก่คนอื่น หากตกลงมาเท้ากระแทกพื้นอย่างที่ผมเจอเมื่อวานนี้ ส่วนใหญ่ต้องกระดูกหักแน่นอน เพราะมันแรงและสูงตั้งสองเมตร!

เช้านี้ผมไม่ได้ปั่นจักรยานไปตลาดบ้านปันง้าว แต่ยังต้องฝืนไปห้างโลตัสซึ่งอยู่ข้างบ้าน เพื่อซื้อบะหมี่และโจ๊กสำเร็จรูปให้พี่ชายไว้ทำกินเอง....

กลับมาพร้อมกับบะหมี่สำเร็จรูป 10 ซองและโจ๊ก 4 ซอง (104 บาท) ผมนำไปให้พี่ชาย บอกว่า "ตกบันได... ไปตลาดไม่ได้นะ ทำกินเองละกัน" พี่ชายพยักหน้า...

ภาพพี่ชายวันที่ อสม. มาตรวจสายตาให้ที่บ้าน

ไม่มีแม้แต่คำเดียวที่จะถามอาการเจ็บของน้องชาย หุหุ ผมแอบน้อยใจนิด ๆ

No comments: