Friday, May 26, 2023

ป้าย HBH

วันพฤหัสที่ 25 พฤษภาคม 2566... ชายแก่คนหนึ่งอุตส่าห์ขี่จักรยานยนต์จากบ้านป่าตัน เชียงใหม่ ระยะทางไปกลับ 160+ กิโลเมตร นำความรู้มาให้ตาแก่บ้านห้างฉัตร พร้อมกับมอบความคืบหน้าให้ HBH (Hangchat Backpacker Hostel)

เขาคือจิตรกรผู้วาดรูปทั้งหลายแหล่ที่เพื่อน ๆ เห็นติดอยู่ในบ้านร้านเปียโน...

ภาพเมื่อครั้งอาจารย์สุภาพนำนักศึกษามาช่วยติดรูปบนผนัง...

ผมต้อนรับ introvert man คนนี้ที่ชั้นสองซึ่งมีทั้งห้องพยาบาล ห้องพัก backpackers และโต๊ะส่งกระจายเสียงออนไลน์....

อยากดูหนังเรื่องที่ว่าประชากรล้นโลกจนต้องเอาเนื้อคนไปทำเป็นอาหารเม็ด ผมจำได้ว่าเคยดูที่สุริวงศ์ (ถ้าผิดก็ขออภัย) มีฉากหนึ่งคือก่อนการุณยมาต (euthanasia) เค้าจะให้ไปนอนฟังเพลงที่ชื่นชอบ ฉายหนังให้ดูธรรมชาติอันสวยงามในอดีต ท่ามกลางสีสันแสงไฟที่โปรดปราน ผมค้นหามานานแล้วเพราะอยากดูอีกสักครั้งก่อนตาย แต่ยังหาชื่อหนังไม่ได้ แต่ชายผู้นี้มีคำตอบให้...

 

"Soylent Green" คือคำตอบ ผมใช้เวลาไม่นานดาวน์โหลดมาเปิดดู โห...เป็นเรื่องที่อยากดูจริง ๆ

ภาพจาก wikipedia - ขอขอบคุณ

ภาพจาก wikipedia - ขอขอบคุณ

นอกจากนั้นแล้ว ช่างวาดผู้นี้ยังช่วยเขียนป้าย HBH ให้ผมด้วย....

เขียนด้วยสีทองบนหน้าจอคอมพ์ฯ ได้ texture และความงามแบบป้ายบ้านผีสิงเลยเชียว...


HBH ของผมกำลังก้าวสู่ความสำเร็จสมใจแล้วครับ

ขอบคุณผู้สละเวลามาเขียนป้าย HBH ให้ถึงที่

เสียดายที่ผมตกบันไดเจ็บตัวเสียก่อน ไม่งั้นวันนี้คงได้นำป้ายขึ้นไปตั้งบนกันสาด ตรงจุดที่เล็งไว้!

No comments: