Thursday, May 18, 2023

Garie Beach YHA Hostel

ย่างที่ผมบอกเพื่อน ๆ ว่าหนูขึ้นมากัดหนังสือและทำความเสียหายให้ไม่น้อย จดหมายที่ผมเขียนถึงแม่ในช่วงที่ไปผจญภัยในออสเตรเลียก็ถูกแทะจนมีสภาพอย่างที่เห็น...
 
 
ของเดิมเป็นอย่างนี้ฮับ...
 
 
ผมเขียนถึงแม่ว่า...
ออสเตรเลีย
2 มกราคม 2532
กราบเท้าคุณแม่ที่เคารพรักยิ่ง
ขณะนี้ ผมกำลังนั่งอยู่ในห้องครัวของบ้านพักที่ชายหาดซึ่งมีชื่อว่า "แกรี่" เช้านี้ท้องฟ้าแจ่มใส ลมค่อนข้างแรง ผมสามารถมองเห็นทะเลไกลออกไปสุดขอบฟ้า ที่พักที่ผมอยู่ขณะนี้เป็นบ้านหลังเล็ก ๆ ใกล้กับชายหาด มี 2 ห้องนอน ห้องหนึ่งสำหรับผู้หญิง และอีกห้องสำหรับผู้ชาย แต่ละห้องมีเตียง ที่นอน หมอน และผ้าห่ม สามารถพักได้ห้องละ 8 คน เมื่อคืนนี้ผมนอนคนเดียวที่บ้านหลังนี้ เพราะอากาศไม่ดี คนที่มาพักก่อนหน้าผมประมาณ 8 คนกลับไปกันหมด เขาทั้งอาหารไว้ให้มากมาย รวมทั้งเครื่องดื่มและเทียนไข
ที่นี่ไม่มีไฟฟ้า อยู่ห่างจากซิดนี่ย์ประมาณ 50 กิโลเมตร ผมนั่งรถไฟจากซิดนี่ย์ไปลงที่สถานี "วอเตอร์ฟอล" แล้วโบกรถเก๋งคันหนึ่ง เขาพาไปส่งที่ชายหาดซึ่งอยู่ทางด้านตะวันออกของป่าสงวนแห่งชาติ (ทำให้ผมไม่ต้องเดิน 12 กิโลเมตรจากสถานีรถไฟ เพียงแค่เดินลัดไปตามชายหาด เดินขึ้นเขานิดหน่อยก็ถึงบ้านพักแห่งนี้แล้ว
บ้านพักนี้ไม่มีคนดูแล เขาให้ผู้ที่มาพักรับผิดชอบตัวเอง มีห้องครัวและอุปกรณ์....

 เสียดายจังเจ้าหนูกัดข้อความที่ผมเขียนถึงแม่ออกไป จนอ่านเกือบไม่ได้ใจความ!!

XXXXXXXXXXXXXX
XXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
ผมคิดถึงแม่มาก ไม่มีใครประเสริฐ XXXXXXXXXXXXXXXXXXX
แทบเท้าที่แทนที่ผมจะดูแลแม่ และพาแม่เที่ยวชมสถานที่....XXX  ดูแลเขา ผมรักแม่สุดหัวใจ และจะกลับมาหาโดยเร็วที่สุด XXXXXXXXXXXXXXX
นับตั้งแต่อยู่ซิดนี่ย์มาได้เกือบ 2 XXXXXXX
ไปเล่นซึงได้เงินมาจับจ่าย เหมือนกับว่ามีคนช่วย XXXXXXXX
ผมไปเล่นมาแค่ 3 ชั่วโมงก็ได้มา 30 เหรียญ หรือ XXXXXXXXXXXXX
ผมไม่ได้ไปทำเงินทุกวัน เพราะอยากจะพักผ่อนและท่องเที่ยว XXXXXXXXXXXX
ผมหวังว่าแม่และทุกคนคงสบายดี XXXXXXXXX
ป.ล. ผมซื้อเสื้อยืด 1 ตัว ราคา 12 เหรียญ (240 บาท) XXXXX และเก่า 1 ตัว ราคา 2 เหรียญ (40 บาท)
 ยังดีหน่อยที่หนังสือคู่มือ YHA (Australia Youth Hostel Association) ฉบับปี 1989 มิได้ถูกหนูกัด

 
เปิดหน้า Garie Beach YHA Hostel ให้ดูหน่อย...
 
 
จองห้องพักและรับกุญแจได้ที่ YHA Office, 176 Day Street, Sydney  ค่าพัก $4 สำหรับ Senior และ $2 สำหรับ Junior ผมมีรูป Garie Beach Hostel ที่ถ่ายไว้ด้วยกล้องฟิล์มมาให้ดูด้วยครับ
 



 
อ่อ... Hostel แห่งนี้ถูกไฟใหม้ไปแล้วครับ

No comments: