Friday, June 16, 2023

เค้าน์เตอร์บาร์ขี้เหร่

าแก่บ้านห้างฉัตรเพิ่งทาสีทองอักษร HBH ที่แผงไม้ระแนงหน้าบ้าน...  
 
 
 
มองไปฝั่งตรงกันข้าม... ผมเห็นป้อมตำรวจซึ่งปัจจุบันไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำ มีศาลาผู้โดยสารซึ่งสร้างใหม่ให้ถาวรตั้งเด่น รถทัวร์รถโดยสารมาจอดรับส่งผู้คนตรงนี้ เป็นที่ ๆ นักปั่นจักรยานท่องโลกสามารถมาอาศัยพักค้างคืนได้ เพราะด้านหลังมีศาลาไม้หลังใหญ่และด้านข้างมีห้องน้ำให้ด้วย!


ส่วน HBH (Hangchat Backpacker Hostel) แต่ก่อนผมมีที่พักฟรีให้กับนักปั่นจักรยาน แต่ต่อไปจะทำเป็น hostel ราคาถูกสำหรับนักเดินทางแบกเป้ 
 

วานนี้ว่าจะไม่ทำอะไรอีกเพราะปวดเมื่อยไปทั้งตัว แต่ก็อดใจมิได้ ก่อนค่ำผมลุยตีไม้เค้าเตอร์บาร์ต่อจนเกือบครบ... 
 
 
มันไม่สวยหรอกครับ แต่ก็สมประสงค์ตรงที่ไม่ต้องซื้อวัสดุอุปกรณ์ใหม่มาทำ ได้แค่เนี้ยก็พอใจแล้วกั๊บ! เป็นเค้าน์เตอร์บาร์ขี้เหร่...แต่ก็เท่ห์ไม่เบา


ได้แค่เนี้ยก็พอใจแล้วกั๊บ!

2 comments:

sawaddhi said...

ไม่ช้าก็เร็ว สรรพากรจะมาเยี่ยมขอภาษีการค้า อบต.จะมาเก็บภาษีป้ายบำรุงท้องที่ตามขนาดป้ายครับ

Wichai said...

ครับ ผมยินดีจ่ายให้ท้องถิ่นเพื่อนำรายไปบำรุงชุมชนตามความเป็นจริง หากร้านเปียโนของผมเปิดและมีรายได้ก็คงไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าผมทำไว้เป็นรูปแบบของความสำเร็จหลังจากที่ได้ฝันมากว่า 2 ทศวรรษ ให้เพื่อน ๆ BYO มานั่งสังสรรค์กันในช่วงบั้นปลายของชีวิต ไม่มีรายได้ใด ๆ ผมคงไม่มีเงินที่จะเสียภาษีการค้าอย่างแน่นอน ผมเห็นป้ายมากมายโฆษณาสินค้าและกิจการใหญ่ ๆ ตั้งบนพื้นที่เอกชนบดบังทัศนียภาพ ก็มิทราบเหมือนกันว่าเสียภาษีป้ายมากน้อยขนาดไหน?

ขอบคุณมาก ๆๆๆๆ ครับที่กรุณาตักเตือนให้เตรียมจ่ายภาษีป้ายและภาษีการค้า ชีวิตที่ผ่านมาผมเสียภาษีครบถ้วน (ส่วนใหญ่โดนหัก ณ ที่จ่าย) ถ้าก่อนตายจะต้องเสียเงินให้รัฐโดยไม่มีรายได้ใด ๆ ผมก็ยังคงยินดี ขอเพียงอย่าเอาไปโกงกินกันในกลุ่มพวกพ้องตัวเองละกัน