Saturday, June 10, 2023

ใช้ไม้อย่างคุ้มค่า

มซื้อไม้ระแนงเก่ามาล้อทหนึ่งเมื่อต้นปี ตอนซื้อก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเอามาทำอะไรบ้าง...
 
 
 
วางไว้หน้าบ้านเป็นของเกะกะและอันตรายมาก ผมต้องรีบใช้งานโดยเร็ว เริ่มจากนำมาตั้งเป็นรั้วสูงที่ประตูหน้าบ้าน... 


 
จากนั้นผมก็แกะไม้ออกจากแผงที่เหลือ... แล้วนำเข้าเก็บกองไว้ในบ้าน
 

 
งานที่สองคือใช้ไม้ระแนงทำฉากหลัง grand piano...
 
 
 
เอาไม้มาทำผนังกันหนูบนชั้นสอง...!
 
 
เลือกเอาส่วนหนึ่งไปทำรั้วบนดาดฟ้า...
 
 
ยังมีไม้เหลือ...เอามาทำเค้าเตอร์บาร์ร่วมกับเตียงเก่า 
 
 
มีไม้กระดานหน้า 5 นิ้วอยู่ชุดนึง ประกอบด้วยไม้หน้าห้า 2 แผ่นพร้อมไม้แกะสลัก วันนี้ผมนั่งแกะแยกออกเป็น 3 ชิ้นคือ ไม้กระดานหน้า 5 นิ้ว (2 และ 3) จะเอามาเสริมด้าน top ของเค้าเตอร์บาร์ (1) ให้กว้างขึ้น...
 
 
ไม้สลักเอาไว้ใส่เป็นคิ้วเค้าเตอร์ ส่วนไม้กระดานแผ่นยาวอีกแผ่นตั้งใจเอาไปตีอุดรูบริเวณผนังกับหลังคาห้องครัว...
 
 
บ่ายวันนี้ผมหยิบเอาไม้ระแนงยาวอีก ๒ ชิ้นไปตีปิดรูข้างวงกบประตูชั้นสาม...
 
 

 
 


เหลืออีกไม่มากแล้วกั๊บ!

No comments: