Thursday, September 21, 2023

ยังก่อน!

ตั้งใจที่จะทดสอบร่างกายตัวเองหลังจากพิษงูสวัด อยากรูัว่าถึงวันนี้จะสามารถปั่นจักรยานทางไกลได้แล้วหรือยัง?
 
 
อยากกลับมามีร่างกายที่แข็งแรงพอ พร้อมรอยยิ้มบนใบหน้า สามารถปั่นจักรยานออกจากบ้านไปไกล ๆ วันนี้ผมเดินลงบันไดด้วยความระมัดระวัง (รู้ดีว่าหากลื่นล้มลงไปก็ปิดสวิชตัวเองได้เลย)
 
 
ผมตั้งใจปั่นหนึ่งรอบเล็ก ๆ จากบ้านร้านเปียโนห้างฉ้ตรเข้าเมืองไปทำธุระ เยี่ยมคนรู้จักแล้วกลับบ้าน รวมระยะทางไม่เกิน 40 กิโลเมตร เป็นการทดสอบและอุ่นเครื่องก่อนทริปทดสอบสหัสเดช 2 ผมเลือกใช้เจ้า Bruiser...

 
8 นาฬิกาได้เวลาออกบ้าน...

 
มีเป้ใบเล็กสะพายหลัง พร้อมกล้อง Canon คล้องคอ ค่อย ๆ ปั่นไปตามเส้นทาง super highway วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใส อากาศร้อนพอทนได้ ผมปั่นขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำวังซึ่งอยู่เลยบ้านเก่าที่ปงแสนทองไปเล็กน้อย ถ่ายรูปไว้หน่อย....
 

แวะมาธนาคารกรุงไทยสาขาเขลางค์นคร บนถนนพหลโยธิน เวลา 9 โมงพอดี!

 
เสร็จธุระที่ธนาคารฯ...ผมจูงจักรยานข้ามถนน ขี่ย้อนกลับไปทางวิทยาลัยอินเตอร์เทคลำปาง อยากไปเยี่ยมเยียน "คุณเอก" พ่อเลี้ยงคนหนึ่งของนครลำปาง (ไม่ได้เจอกันหลายปีแล้ว)


ไปถึงบ้านคุณเอกแล้ว ขี่จักรยานเข้าไป สุนัขอัลเซเชี่ยนตัวใหญ่สองตัวพุ่งตัวออกมากระโดดเกาะรั้วเห่าไล่ตาแก่จากบ้านห้างฉัตรเสียงดัง  ไม่ขอพบเจ้านายแกแล้วหละ...ผมขี่จักรยานเข้าไปตามถนนเลียบแม่น้ำ....

ถ่ายรูปสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ลำปางไว้หน่อย...

อยู่ปงแสนทองมานาน....ไม่รู้นะว่ามีหน่วยราชการเสาะหาคนต้มเหล้าเถื่อนตั้งอยู่แถวนี้


สวมหมวกนิรภัยใบสีเหลือง ผมเลี้ยวเข้าซอย 2 ปั่นจักรยานข้ามแม่น้ำวังไปยังวัดปงแสนทอง...



 
จากนั้นก็ปั่นกลับบ้านโดยใช้เส้นทางซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-เชียงใหม (ทล.11) แวะถ่ายรูปห้าง Global House ที่ผมเคยเป็นลูกค้ามานานหลายปี... 





ผ่านร้านจำหน่ายโลหะภัณฑ์ Steel

 
 

แวะเยี่ยม "คุณต่อ" เจ้าของอู่ใหญ่ "ศักดิ์แอนด์ซันส์เซอร์วิส" 



ถ่ายรูปจักรยานคันงามของเสี่ยต่อไว้หน่อย...

 
ปั่นจักรยานกลับบ้าน ผมเห็นบ้าน คุณบุญชู ตรีทอง ทางด้านขวามือ...
 

ผมไม่ได้ทราบข่าวอดีตนักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่ของเมืองลำปางมานานแล้ว ผ่านมาทีไรก็ได้แต่นึกว่าอำนาจวาสนานั้นไม่จีรัง คนเราอายุไม่เกินร้อยปี อีกไม่นานก็ต้องละทิ้งทรัพย์สมบัติที่สร้างไว้ จากโลกนี้ไปแค่เพียงตัวเปล่า...

วันนี้ผมปั่นเสือภูเขายังไม่ถึง 40 กิโลเมตร ร่างกายบอกว่า "ยังก่อน ต้องรออีกหน่อย ให้แข็งแรงกว่านี้"

No comments: