Wednesday, September 27, 2023

ต้องรัดเข็มขัด

นเอ๋ยฝน ฝนมาอีกแล้ว...ที่ห้างฉัตรไม่ได้ตกแบบฟ้ารั่ว! (ข่าวจากเพื่อนแจ้งว่าในเมืองฝนตกหนัก)
ย่องขึ้นมาเก็บภาพบนดาดฟ้า อยากเห็นฟ้าหลังฝน...

ทุกวันพุธ... บนลานอเนกประสงค์ตรงข้ามร้านเปียโนของผม เค้าจะเปิดตลาดนัดให้พ่อค้าแม่ค้านำอาหารหวานคาว เสื้อผ้า และเครื่องใช้มากมายมาวางจำหน่าย โชคดีวันนี้ฝนไม่ตกหนัก ผมมองออกไปจากหน้าบ้าน เห็นว่าผู้คนที่มาจับจ่ายมีจำนวนน้อยลงจนน่าใจหาย เศรษฐกิจอย่างเนี้ยเราคงต้องรัดเข็มขัด ตั้งแต่ต้นปีมาแล้ว ผมไม่เคยไปตลาดนัดอีกเลย (ไม่ว่าตลาดนัดวันพุธหรือตลาดนัดวันอาทิตย์ริมทางห้างฉัตร-ลำปางสายเก่า)  ของแพงขึ้นเยอะครับ เช่นเดียวกับก๋วยเตี๋ยวชามละ 50 บาท ผมไม่มีตังค์พอที่จะจับจ่ายได้อย่างสบายใจอีกแล้ว ได้อ่านเรื่องงบค่าข้าว ส.ส. มื้อละ 861 บาทแล้ว.... ผมต้องยกมือสาธุ

ภาพจากอินเทอร์เน็ต - ขอขอบคุณ
เปิบกันให้หนำใจ ขอให้เจริญ ๆ กันทุกผู้ทุกคนนะครับ!

No comments: