Friday, September 22, 2023

วันแรก ห้างฉัตร-สบปราบ

ริง ๆ แล้ว... ฝนตกก็หาได้เป็นอุปสรรคใหญ่ต่อการเดินทางด้วยจักรยานของผม
 
 
เพราะผมค่อนข้างสนุกและตื่นเต้นไปกับการปั่นจักรยานภายใต้ท้องฟ้ามืดครึ้มและมีเสียงฟ้าร้องอยู่ไกล ๆ อีกอย่างคือมันไม่ร้อนด้วยครับ! แต่ข้อเสียของมันคือแสงไม่พอให้ถ่ายรูปได้ชัด ๆ เท่านั้นเอง! ตอนนี้เรื่องฝนคงไม่สามารถห้ามไม่ให้ผมออกเดินทางในทริปทดสอบสหัสเดชครั้งที่ 2 ได้ มีแค่เพียงความไม่พร้อมของร่างกายเท่านั้นที่ทำให้ผมต้องเลื่อนกำหนดมาเรื่อย ๆ อ่อ...ขอเปลี่ยนเส้นทางนิดนึงนะ ก่อนหน้านั้นผมตั้งใจว่าจะใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ปั่นตลอดไปจนถึงที่พักแรมริมทาง แต่พอดีวันก่อนได้ปั่นแบบอุ่นเครื่องโดยใช้เส้นทางนี้แล้ว จึงอยากเปลี่ยนมาเป็นเส้นทาง 1034 (ไปเกาะคา) แทน...
 

เหลือเพียงแค่เศษหนึ่งส่วนสามที่ต้องปั่นบนทางหลวงหมายเลข 1

นอกนั้นเป็นทางหลวงชนบทที่ขับขี่ได้ค่อนข้างสบาย ไม่มีรถใหญ่ ๆ ให้ต้องหวั่นวิตก ระยะทางทั้งหมด 76 กิโลเมตร...ผมจะได้แวะเยือน วัดดอยเงิน มนุษย์โบราณ วัดหาดปู่ด้าย และอีกหลาย ๆ ที่ซึ่งน่าสนใจจนถึงที่พักริมทางหน่วยบริการประชาชน 

ผมค้นคว้าหาภาพสถานที่ ๆ ปักหมุดมาแสดงไว้ล่วงหน้าแล้วดังนี้...

วัดหาดปู่ด้าย

มนุษย์โบราณ

จากทางหลวงชนบทหมายเลข 1321 จากวัดหาดปู่ด้ายมาทะลุออกซุปเปอร์ไฮเวย์ตรงนี้ครับ...
 
 

จะได้เยือนวัดสุทธารามและวัดศรีบุญเรืองซึ่งอยู่ริมทางหลวง...



 
ขอขอบคุณที่มาของภาพปักหมุดคือ google street views ผมหวังว่าคงได้ปั่นจักรยานมาเก็บภาพของจริงให้เพื่อน ๆ ได้ดูอย่างแน่นอน....
 

เป็นแค่หนังตัวอย่างนะครับ ของจริงกำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้...

No comments: