Tuesday, September 26, 2023

ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่เป็นห่วง

 
ท้องฟ้าเหนือบ้านห้างฉัตรกลับมาแจ่มใสแล้วจ้า! จากดาดฟ้ามองไปด้านทิศเหนือ...ผมมีความสุขกับสีสันของทัศนียภาพภูเขาและต้นไม้ใบหญ้า มันกลับมาปรากฏโดยปราศจากหมอกควันบดบังเหมือนช่วงหน้าแล้ง  
 
 
 
 
ทุกวันนี้แม้จะไม่มีนกกามาหากินอยู่บนพื้นที่ว่างด้านหลัง ผมไม่เห็นนกยางตัวขาวยืนหาปลาอยู่ริมหนองน้ำ ไม่มีนกกะปูด หรือแม้แต่นกพิราบก็หายไปเกือบหมด ก็ยังดีที่ความเขียวของต้นไม้ใบหญ้าช่วยให้ผมพอจะยิ้มได้บ้าง...
 

 
ต้นไม้บนดาดฟ้าต่างเริ่มแข่งกันผลิใบ แผ่ขยายกิ่งก้านสาขาออกไปไกลเกือบถึงลานตั้งแผงโซล่าเซลล์... 


 
 
ค่อนข้างรกนะครับ ต้องปล่อยไว้เช่นนั้นก่อน....รอไว้มีเวลาจะกลับมาลงมือปรับปรุงและทำรั้วต่อ
 

งานที่ชั้นล่างยังมีให้ทำอย่างต่อเนื่อง นอกจากจัดเตรียมจักรยานเพื่อการเดินทางแล้ว...ผมยังซ่อมเครื่องทำน้ำอุ่นห้องน้ำ HBH และเดินไฟเพิ่มเติม



 ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่รักทุกท่านที่เป็นห่วงเป็นใยในสุขภาพของผมครับ!

No comments: