Monday, August 12, 2024

RIP... Adventure


Adventure คือเป้สะพายหลังใช้แล้วที่ผมได้มาฟรี ๆ ผู้ใจดีให้มา


มิได้เป็นอุปกรณ์แค้มปิ้งราคาแพง...Adventure เป็นแค่เพียงเป้ผ้า (กันน้ำไม่ได้) ไม่มีโลหะดามหลังและไม่มีสายรัดเอว ถ้าซื้อใหม่ก็ราคาไม่เกิน 300 บาท!


แปลกใจอยู่เหมือนกันว่าทำไมถึงชอบใช้เจ้า Adventure?  ช่วงหลังมานี้ไปท่องเที่ยวกับ Banian ก็มักใช้เป้ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่มอง ผมชอบตรงที่ว่ามันมีขนาดพอดี ๆ ไม่เล็กหรือใหญ่เกิน บรรจุของหนักแค่ไหนก็ยังสะพายปั่นจักรยานไปได้วันละหลายชั่วโมงโดยไม่รู้สึกว่าเป็นอุปสรรค บางครั้งชินจนลืมไปเลยว่ามีของหนักอยู่บนหลัง...


เสียดายจัง!  FB Trip ไปเชียงใหม่เมื่อไม่นานมานี้ ขากลับขณะนั่งรถไฟผ่านสถานีห้วยเรียน กำลังจะถึงสถานีห้างฉัตร เป้ตัวโปรดก็เกิดป่วยกะทันหันขึ้นมา อาการของมันคือ "ซิปแตก" ทำให้เก็บของไม่ได้อีกต่อไป!!  อีกไม่เกิน 5 นาทีก็ลงที่สถานีห้างฉัตรแล้ว ผมต้องปั่นจักรยานสะพายเป้กลับบ้าน เมื่อซิปแตกซะก่อน...ของที่บรรจุไว้ก็จะร่วงออกหมด ถ้าเป็นเพื่อน ๆ จะทำอย่างไรครับ?? 


วางเป้ให้นอนลง...ตาแก่บ้านห้างฉัตรมือสั่นเล็กน้อย หยิบกางเกงสะดอซึ่งมีสายรัดเอวยาว และสายไฟที่ชาร์จแบตฯ กล้องถ่ายรูปออกมา พันรอบ ๆ เป้ไม่ให้ข้าวของหลุดออกมา เมื่อถึงสถานีปลายทาง...ผมลงจากรถไฟ - unfold จักรยาน - แล้วสะพายเป้ (พิเศษหน่อยที่เอาไว้ข้างหน้า...ไม่แบกไว้ด้านหลัง) ขี่จักรยานกลับถึงบ้านเวลาเที่ยงวันพอดี ถ่ายรูปเจ้า Adventure ซึ่งหมดอายุขัยไปแล้วให้เพื่อน ๆ ดูหน่อย...


"ลาก่อนเพื่อนยาก... ไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกันอีกแล้วนะ" ผมแขวนร่างของ Adventure ไว้กับฝาผนัง!

RIP... Adventure

No comments: