Thursday, September 26, 2013

16:9

กล้อง Sony DSC-W110 ตัวที่ใช้ถ่ายภาพลงบล็อกจะตั้งขนาดภาพให้เป็น 16:9 ก็ได้!  ผมคิดว่าบางครั้งการปรับเปลี่ยนในสิ่งที่ซ้ำซากจำเจ อย่างเช่น เคยลงแต่ภาพขนาด 600 x 450 pixels มาตลอด หากเปลี่ยนไปเป็น 600 x 338 pixels เสียบ้าง ก็อาจช่วยลดความน่าเบื่อหน่ายลงได้! 

วันนี้...หลังจากสิ้นสุดการทาสีห้องน้ำชั้นล่าง (รอบสุดท้าย) ผมตั้งกล้องให้ถ่ายแบบ 16:9 แล้วเก็บภาพมารายงานเพื่อน ๆ


เป็นไงบ้างครับ?  ห้องน้ำชั้นล่าง...ผมทาเพดานให้เป็นสีฟ้า และทาผนังกับคานให้เป็นสีน้ำเงิน  


ในขณะที่ห้องน้ำชั้นบนผมทาเพดานและคานด้วยสีน้ำเงิน ส่วนผนังเป็นสีฟ้า...


 ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมก็ยังคงชื่นชอบกับการใช้สีน้ำมันอยู่เหมือนเดิม...


อ่อ...ที่ห้างฉัตรมีตลาดนัดทุก ๆ วันพุธ เย็นวันนี้ผมนำกล้องไปเก็บภาพมาด้วย...







ภาพที่แปลกตาช่วยลดความจำเจลงได้บ้างใช่มั้ยครับ?

No comments: