Tuesday, September 17, 2013

Travellin' light ไปพม่า - เตรียมสมุดและปากกา


สำหรับการเดินทางท่องโลก สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ "สมุดบันทึก" และ "ปากกา"  ช่วงไปยุโรปผมใช้สมุดบันทึกปกเข็ง Mickey Mouse กระดาษอย่างดี หนักขนาดเขวี้ยงหัวสุนัขร้องแอ๋ง!  

สมุดบันทึกที่ต้อมซาซื้อมาฝาก ผมก็ใช้บันทึกทริปไปลาว-เวียดนาม และพม่าจนเต็มหมดแล้ว พกพาไปด้วยหลายทริปจนปกหลังหลุด สภาพเป็นอย่างที่เห็นในภาพ...


สำหรับ Freight train to Singapore...ผมบันทึกลงในสมุดฉีกเล่มใหญ่


ภาพสมุดบันทึก ถ่ายที่หน้าสถานีรถไฟเก่า กัวลาลัมเปอร์
ส่วนทริป "Travellin' light ไปพม่า" ในเดือนเมษายนปีหน้านี้ หลังจากเตรียมเป้และกระเป๋า...ผมก็เตรียมสมุดบันทึก พอดีมีผู้ใจดีให้สมุดขนาด 6" x 6" มา เล่มนี้ใช้กระดาษ recycle สามารถใช้บันทึกเรื่องราวการเดินทาง ๒ สัปดาห์ในพม่าได้อย่างสบาย


ปากกาผมก็จะไม่ใช้ Rotring (เกรงว่าจะหาย) แต่จะใช้ปากกาหมึกแห้งธรรมดา ๆ

ค่อย ๆ เก็บรวบรวมข้าวของไว้ทีละนิด...รวมแล้วต้องไม่ให้เกิน ๗ กิโลกรัมจ้า! 

No comments: