Sunday, September 15, 2013

เศร้าใจกับคนไทย

ภาพและข่าวจาก manager online

หลายวันมาแล้วผมได้อ่านข่าวอุบัติเหตุสยองว่า....
มีคนขับรถพ่วง 18 ล้อมาจากสี่แยกท่าเรือ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปข้างทาง จึงว่าจ้างให้รถบรรทุก 6 ล้อที่ให้บริการยกรถมาดึงรถบรรทุก 18 ล้อขึ้นมา โดยคนขับรถยกได้ใช้ลวดสลิงขนาดใหญ่ผูกติดกับกระบะรถพ่วงตัวลูก จากนั้นได้พยายามลากรถพ่วงตัวลูกขึ้นมา โดยรถยกได้เคลื่อนตัวไปอยู่เลนขวา ปล่อยให้เลนซ้ายว่างอยู่เลนเดียว ทำให้ลวดสลิงได้ขึงตึงขวางถนนเลนซ้ายโดยไม่มีการทำป้ายเตือน หรือให้คนงานส่งสัญญาณให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบแต่อย่างใด  ขณะเดียวกันก็มีผู้ขับรถกระบะมาตามเส้นทางดังกล่าว เมื่อเห็นรถยกจอดอยู่เลนขวา จึงได้ขับเข้ามาเลนซ้ายโดยไม่เห็นว่ามีลวดสลิงขนาดใหญ่ขวางถนนอยู่ จึงชนเข้ากับลวดสลิงเส้นอย่างแรง เป็นเหตุทำให้ลวดสลิงตัดเฉือนเข้าด้านหน้าห้องโดยสาร และตัดคอจนขาดกระเด็น อัดเข้ากับผู้ที่นั่งมาด้วยจนเสียชีวิตทันที... 

อ่านข่าวแล้วรู้สึกอเนจอนาถใจ และเสียใจกับผู้เสียชีวิตทั้ง ๓ ท่าน ผมเห็นภาพการดึงรถด้วยลวดสลิงขวางถนนโดยไม่มีป้ายหรือสัญญาณเตือนแล้ว  อยากถามว่าทำอย่างนั้นได้อย่างไร?  นี่หรือคือประเทศไทยของผม?  


ตอนขึ้นไปทาสีอยู่ข้างบนชั้นสาม แม้แต่สีเพียงหยดเดียว ผมยังกลัวว่าจะตกลงมาโดนรถหรือคนที่อยู่เบื้องล่าง แต่เรื่องคอขาดบาดตายอย่างเช่น การดึงสลิงขวางถนนไว้อย่างนั้น คนที่มาลากรถทำไม จึงไม่คำนึงถึงเลย!!  แล้วคนอื่นที่อยู่ใกล้ ๆ ก็ไม่ได้ใส่ใจ!

เหตุการณ์อย่างนี้จะไม่เกิดขึ้น หากทุกคนคิดถึงผู้อื่นให้มาก ๆ

ผมคิดอยู่นานว่าจะนำเรื่องนี้มาโพสต์ดีหรือไม่ ในที่สุดก็ตัดสินใจนำมาลง เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์บอกถึงอันตรายบนท้องถนน  ผมไม่อยากให้เกิดเหตุเช่นนี้เลย!  เพื่อน ๆ อย่าขับรถเร็วนะครับ...  

ทําอะไรตามใจคือไทยแท้ ผมไม่อยากอยู่เป็นคนไทยซะแล้ว!

No comments: