Friday, September 06, 2013

ปรับปรุงบานประตูห้องน้ำ...

ประตูห้องน้ำชั้น ๓ ที่บ้านห้างฉัตรเป็นบานไม้อัดขนาด 70 x 180 ซ.ม. จริง ๆ แล้ว....ถ้าเอาตลับเมตรไปจะพบว่าความกว้างแค่เพียง 69 ซ.ม. 

ถ้าผมจะเปลี่ยนประตูใหม่ไปใช้ประตูพีวีซี เหมือนอย่างที่ผมเคยเปลี่ยนที่บ้านปงแสนทอง (ตามที่เคยเขียนไว้ใน "  เปลี่ยนบานประตูห้องน้ำ"  กับวงกบที่ไม่ได้มาตรฐาน...ผมรู้สึกเบื่อที่จะต้องเสียเวลาแต่งวงกบอีก เจ้าของบ้านคนเก่าเค้ากันน้ำด้วยการใช้แผ่นสังกะสีปิดประตูไม้ด้านในไว้ครึ่งบาน ผมก็เลยอยากจะใช้ประตูบานนี้ต่อไป...

อย่างไรก็ตามก็ควรที่จะปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมเสียหน่อย ผมใช้กาวลาเท็กซ์ใส่ลงไปก่อน  แล้วตีตะปูเพิ่มให้ถี่ขึ้น โดยใช้ตะปูตอกคอนกรีตขนาดเล็กซึ่งซื้อมาถุงละ ๑๕ บาท...  


ตีตะปูโดยรอบแล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำทำความสะอาด ดูดีและแน่นหนาขึ้น...


บานเก่าเค้าทาสีเทาเอาไว้ ผมทาทับด้วยสีน้ำมันสีขาว เพื่อให้สีเข้ากับกระเบื้องฝาผนัง...


ดูดีกว่าเดิมนะครับ พรุ่งนี้ยังต้องทาทับอีก ๑ รอบ.

สภาพเศรษฐกิจฝืดเคืองขนาดนี้ จะเอาแต่ซื้อไม่ได้แล้ว มีอะไรที่ปรับปรุงให้ใช้ได้ ก็ให้ใช้ไปก่อน อย่างเช่นบานประตูห้องน้ำบานนี้ ผมปรับปรุงแบบง่าย ๆ ก็ดูดีขึ้นแล้วครับ...

No comments: