Wednesday, September 18, 2013

Travellin' light ไปพม่า - ได้นาฬิกาแล้ว!

ทุกครั้งที่เดินทาง...ผมจะดูเวลาจากโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าที่นำไปด้วย บางครั้งแบตหมดเสียก่อน...ทำให้ดูเวลาไม่ได้ ยิ่งต้องบันทึกการเดินทางซึ่งต้องลงรายละเอียดเรื่องเวลา ผมจึงทำได้แค่เดาหรือแอบดูนาฬิกาของคนข้าง ๆ 

เมื่อวานนี้ ผมรื้อลิ้นชักโต๊ะทำงาน ล้วงไปถึงก้น (ก้นลิ้นชักนะ อิอิ)  มือไปคลำเจอวัตถุแปลกปลอมเข้าอย่างหนึ่ง (แหม พูดเหมือนหมอควานหามะเร็งต่อมลูกหมากเลยนะเนี่ย!)  ผมดึงมันออกมาดู...


อ๊ะ! ลืมไปสนิทเลยสำหรับนาฬิกาเรือนนี้ หน้าปัทม์ทรงกลม สายหนังแท้สีน้ำตาล มองยี่ห้อไม่ชัด  ผมหมุนเม็ดมะยมขันลาน ๒-๓ รอบ...เข็มเริ่มขยับเดินทันที!  ดึงเม็ดมะยมขึ้น... ผมตั้งเวลาให้ตรง  


อืมมมม์... ตั้งแต่เลิกไปสอนแทนพี่ชายที่โรงเรียนเพ็ญจิตตพงษ์ ผมก็ไม่ได้ผูกนาฬิกาอีกเลย เจ้าเรือนนี้มาได้ยังไง?  ผมยังนึกไม่ออกจริง ๆ   ยกขึ้นดูใกล้ ๆ....โห! นาฬิกาโบราณยี่ห้อ Rolex ซะด้วย!! เป็นแบบเรียบง่าย ไม่มีวันที่  (vintage จริง ๆ)

ดูด้านหลัง ผมเห็นคำว่า Royce อยู่ตรงกลาง (ชื่อรุ่นหรือเปล่าไม่รู้?) มีคำว่า water-resistant, shock-resistant และ antimagnetic สลักไว้โดยรอบ 



พยายามหาคำตอบว่าเจ้า Rolex เรือนนี้มันมาได้อย่างไร  ในที่สุดผมก็พอจะเชื่อได้ว่าต้องเป็นนาฬิกาเก่าของคุณ Sid ที่เค้าไม่ใช้แล้ว ถูกทิ้งไว้ในลังเครื่องมือ ผ่านมาหลายปีดีดัก...แต่ก็ยังใช้งานได้!   ผมทดลองนำขึ้นมาผูกเข้ากับข้อมือซ้าย  ว้าว...พอดีเลย!  ยกขึ้นดูเวลา...ยังตรง ทำงานได้ดีเหมือนเจ้าโตของผม!  ดีจัง....เดินทางครั้งหน้า มีนาฬิกาใช้แล้ว! 

ผมนำเจ้า Rolex รวมไว้ใน belongings list สำหรับ Travellin' light ไปพม่าทันที!

No comments: