Friday, September 20, 2013

ทาสีพื้นปูน...


คุณบิมถามว่างานสีเป็นอย่างไรบ้าง?  ผมก็อยากจะบอกว่า "  ยังมือเปื้อนสีแทบทุกวัน"....

ทุกวันนี้เครื่องดนตรีแทบไม่ได้จับ นอกจากตอนสอนอินดี้และเมเปิล หรือตอนซ้อมกับวงดนตรีคนเฒ่า (หายเงียบไปหลายสัปดาห์)  ผมเปลี่ยนไปจับแปรงทาสีและค้อนตอกตะปูแทน!! กลางคืนก็ทำงานกับเครื่องคอมพ์ฯ  หาวิธีสแกนฟิล์ม(แข่งกับคุณบิม) ไปเรื่อย ๆ 



ผมต้องขอบคุณคุณแม่น้องเอแคร์อีกครั้ง สำหรับสี SuperCote สีน้ำเงินที่ให้ไว้ ผมนำมาใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพจริง ๆ   ได้สีดี ๆ...แปรงดี แม้คนทาจะไม่ดี อย่างน้อยผลงานก็ยังออกมาดูดี  ผมใช้สีกระป๋องนี้ทาราวบันไดตั้งแต่ชั้นล่างยันดาดฟ้า...


ใช้ทาเพดานห้องน้ำชั้นสาม...


ทำตามที่ใจชอบ แม้จะมีบางคนหาว่าใช้สีผิดประเภท ผมทาพื้นระเบียงชั้น ๓ ด้วยสีน้ำมันผสมน้ำมันสนเหมือนที่ฝรั่งเค้าทำกัน ทารอบแรกโดยผสมน้ำมันสนให้มาก ๆ เพื่อเนื้อสีจะได้ซึมลงในพื้นปูน...


อย่าลืมขัดและทำความสะอาดพื้นก่อนนะ และสีที่ใช้ก็ควรปราศจากสารปรอทด้วยครับ....


รอให้แห้งแล้วทาทับอีก ๒ รอบ ก็จะได้พื้นที่สวยงามและทำความสะอาดง่าย...

บ่ายวันนี้ผมขัดฝาและเพดานห้องน้ำชั้นล่าง...แล้วทาสีน้ำเงิน 


เป็นการลงสีรอบแรก ผมต้องรอให้แห้ง แล้วค่อยทาทับอีก ๑ รอบ


เพดานก็กะว่าจะทาสีฟ้าอย่างที่ใช้ทาผนังห้องน้ำชั้น ๓....

ผมต้องทำงานอย่างรวดเร็ว เพราะสีผสมน้ำมันสนค่อนข้างเหม็น แม้จะปิดจมูกด้วย mask แล้วก็ตาม ตอนนี้สีซึ่งเปิดใช้มาเหลืออยู่แค่นี้เองครับ (ยังมีอีก ๑ กระป๋องที่ยังไม่ได้เปิด)    


 งานสียังคงมีต่อเนื่องฮับ...

No comments: