Monday, September 30, 2013

India Tourist Map


ตอนไปอินเดีย ผมบินจากกรุงธากา ประเทศบังคลาเทศ ไปลงที่ กัลกัตต้า สมัยนั้นหนังสือคู่มือท่องเที่ยว Lonely planet เล่มหนา ๆ อย่างที่คุณเมธีเคยให้ผมยืมยังไม่ถูกพิมพ์จำหน่าย (มีแต่เล่มบาง)  อินเทอร์เน็ตก็ยังไม่เคยได้ยินชื่อ ส่วนกูเกิ้ลยิ่งไม่ต้องพูดถึง!

ไม่ว่าที่ไหน...พอไปถึง ผมจะต้องเดินหา Tourist Office ก่อน เพื่อขอแผนที่และแผ่นพับข้อมูลการท่องเที่ยว แทบทุกที่เค้าจะเตรียมไว้แจกฟรีให้นักท่องเที่ยว  ผมยังคงเก็บ "The Right Place" Tourist Map ของอินเดียไว้  มันเก่ามากแล้ว...

วันนี้อยากจะสแกนมาให้เพื่อน ๆ ได้ดูเสียหน่อย...  








ผมอยากไป Kashmir น่ะ  ถ้าจะโดนแขกหลอกอีกสักครั้ง คงไม่เป็นไร อิอิ!

No comments: