Tuesday, February 11, 2014

คนรักปากกาหมึกซึม...


ผมเป็นคนรักปากกาหมึกซึม (Fountain pen)!  คงเป็นเพราะเคยได้ใช้มันมาตั้งแต่เด็ก  วิชาคัดไทยผมใช้ปากกาคอแร้งเบอร์ ๕  ส่วนวิชาคัดอังกฤษต้องใช้เบอร์ ๓ ซึ่งมีปลายแหลมกว่า (ถ้าจำเบอร์ผิด...ก็ต้องขออภัย)  นอกจากมีปากกา มีน้ำหมึกแล้ว ยังต้องเตรียม "กระดาษซับ" ไว้ด้วย...

ทุกวันนี้ผมก็ยังใช้ปากกาหมึกซึมอยู่นะ  การเขียนด้วยปากกาหมึกซึมเป็นการฝึกให้มีสมาธิ ผมต้องรู้น้ำหนักมือ ต้องใช้ความบรรจงมากกว่าเขียนด้วยปากกาลูกลื่น... 


ปากกาหมึกซึมต้องดูแลรักษา จะทิ้งขว้างเหมือนปากกาลูกลื่นทั่วไปไม่ได้ ทำให้รู้จักการเอาใจใส่...


ผมภูมิใจที่เกิดมาชีวิตหนึ่งแล้วมีโอกาสได้ใช้ปากกาหมึกซึม...

No comments: