Saturday, February 08, 2014

FrontPage 2003

ผมใช้โปรแกรม FrontPage ในการทำเว็บ wichai.net  สมัยก่อนยังนิยมใช้ Internet Explorer เป็น Browser  ผมทำให้เปิดแต่ละหน้าออกมาแล้วมีเสียงเพลงเป็น background ได้เลย ยกตัวอย่างเช่น ใน It's Not That Hard!


ถ้าคลิกเลือกเพลงที่เมนูด้านซ้ายก็จะเปิดหน้าใหม่ขึ้นมา มีโน้ตเพลงให้ดู และมีเสียงเพลงดังออกมา...


ต่อมามี browser ตัวใหม่ ๆ ออกมา ไม่ว่าจะเป็น Firefox, Google Chrome, SlimBrowser  แซงหน้า IE ไปหมด  เจ้า browser พวกนี้ก็มีระบบป้องกัน มันไม่ยอมเปิดไฟล์มิดี้ให้บรรเลงเป็น background ได้ ทำให้หลาย ๆ หน้าใน wichai.net ไม่มีเสียง

ช่วงหลังมานี้ ผมละเลยเว็บของตัวเองไปนาน...ต้องขออภัยด้วย  แต่ปีใหม่นี้ ผมตั้งใจจะปรับปรุงใหม่ให้เพื่อน ๆ ได้ใช้งาน พอดีฮาร์ดดิสก์ตัวที่มีโปรแกรม FrontPage ได้พังไปนานแล้ว ผมต้องติดตั้งใหม่

เมื่อวานนี้ลงโปรแกรม FrontPage เรียบร้อยแล้วครับ!  ผมหาแผ่นโปรแกรมไม่เจอ ต้องไปดาวน์โหลดมาจากเว็บ TorrentHound


หาโหลดได้ไม่ยากครับ พิมพ์คำว่า FrontPage แล้วกด Search ก็มีออกมามากมาย ผมเลือก FrontPage Professional 2003 + cdkey ขนาด 197 MB  ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ได้มา  ก่อนติดตั้งต้องสแกนตรวจดูไวรัสก่อน ผู้ทำหน้าที่คือเจ้าร่มแดง คลิกซ้ายตรง folder ที่ได้มา แล้วเลือก Scan selected files with Avira 


สแกนเรียบร้อยแล้ว  ไม่มีสิ่งแปลกปลอมจ้า!


ทีนี้ก็คลิกเปิดไฟล์ออกมา  มีโปรแกรมที่บรรจุอยู่เป็นไฟล์ RAR และไฟล์ภาพแผ่นซีดี...


 เปิดไฟล์ RAR แล้วคลิกที่ setup.exe มันจะเริ่มติดตั้ง...


 ทำไปตามขั้นตอนครับ พอถึงตอนที่ต้องใส่ serial number ก็ดูได้จากภาพแผ่นซีดี...


พิมพ์ serial number ลงไปให้ครบถ้วนและถูกต้อง แล้วคลิกต่อไป ปล่อยให้มันติดตั้งจนแล้วเสร็จ  เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย...จะเห็นว่ามีโปรแกรม Microsoft Office FrontPage 2003 เพิ่มขึ้นมาใหม่ คลิกเปิดใช้งานได้เลยครับ


ผมเปิดหน้า home1 ใน wichai.net ออกมาได้ดังนี้...


สามารถปรับปรุงและแก้ไขสิ่งผิดพลาดได้แล้ว

No comments: