Friday, May 16, 2014

กาวซีเมนต์

วันศุกร์อีกแล้ว!  ทำไมวันเวลาถึงได้ผ่านไปรวดเร็วเช่นนี้?    

"ธงฟ้า-สินค้าราคาถูก" โดยกรมการค้าภายในมาตั้งร้านเปิดเพลงดังลั่นตั้งแต่เช้า... 


"เค้าใช้ลำโพงอะไรนะ ทำไมมันถึงดังได้ถึงขนาดนั้น"  ผมคิด...ขณะเดินขึ้นไปสำรวจ green workshop บนดาดฟ้า!

เปิดฝนเทียมรดน้ำต้นไม้ซะหน่อย ใจจะได้เย็นลง!


ต้นพริกขี้หนูยิ้มร่า...


ผมขนกระเบื้องขึ้นไปเตรียมไว้...เห็นข้างกล่องเขียนว่า "ไม้เรือนชาน บราวน์ เกรด 1" เป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 12" x 12"  หนึ่งกล่องมี ๑๑ แผ่น ใช้ปูได้เนื้อที่ ๑ ตารางเมตร...


อุ้มถุงกาวซีเมนต์น้ำหนัก ๒๐ กิโลกรัมไปเตรียมไว้ด้วย ข้างถุงเขียนว่าสำหรับงานปูกระเบื้องแบบดูดซึมน้ำ(เซรามิค)


ทุกทีผมผสมเองด้วยปูนกับทรายละเอียด ไม่เคยใช้ปูนประเภทนี้มาก่อน...


เย็นนี้ผมทดลองปูกระเบื้องดูหน่อยด้วยปูนกาว...


เพื่อมิให้น้ำขัง ผมต้องให้กระเบื้องด้านในสูงกว่าด้านนอกนิดนึง...ใช้ปูนค่อนข้างหนาในช่วงแรก!


งั่ม ๆ แค่ปูกระเบื้อง ๗ แผ่น ผมใช้ปูนกาวไปแล้วเกือบครึ่งถุง!


สะดวกและดีจริง ผมคิดว่ากาวซีเมนต์เหมาะสำหรับปูกระเบื้องผนัง และปูพื้นที่ได้เทปูนปรับระดับไว้ดีแล้ว ถ้าจะปูพื้นหลาย ๆ ตารางเมตรแล้วต้องเสริมปูนเพื่อปรับระดับ ผสมปูนทรายเองน่าจะประหยัดตังค์ได้มากกว่า!

มีปูนกาวอยู่แค่ ๒ ถุงเอง... ไม่รู้ว่าจะพอใช้หรือเปล่า?  

No comments: