Saturday, May 03, 2014

DUWUN - handmade guitars

Pakokku เป็นเมืองเล็ก ๆ ริมฝั่งแม่น้ำอิรวดี  เมื่อวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๒๖ ผมนั่งเรือจากมัณฑะเลย์มาค้างที่นี่ ๑ คืน ก่อนที่จะนั่งเรือต่อไปยังพุกามในวันรุ่งขึ้น...

ผ่านมา ๓๑ ปี... ผมได้ไปเยือน Pakokku อีกครั้ง!


บนถนนสายหลัก มีร้านอยู่ร้านหนึ่งชื่อว่า DUW๊ีUN...



เป็นร้านผลิตกีต้าร์ handmade (ร้านเดียวที่ผมเห็นในพม่า) ผมหยุดแวะคุยกับชายหนุ่มเจ้าของร้าน แล้วถ่ายภาพผลงานของเค้ามาให้เพื่อน ๆ ได้ดูด้วย...





เห็นกองไม้และเครื่องมือแกะสลัก...ผมอดคิดถึงลุงมะเม่า(ช่างแกะสลักที่ได้พบในย่างกุ้ง)ไม่ได้!


อยากจะกลับไป  Pakokku อีกครั้ง และใช้เวลาให้มากกว่านี้ครับ!

No comments: